Israel tuyên bố chuẩn bị giai đoạn tiếp theo của chiến sự

Quân đội Israel tiếp tục chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của chiến dịch, sẵn sàng đáp trả mọi mối đe dọa trong thời gian ngừng bắn với Hamas.

"Trong những ngày ngừng bắn, quân đội Israel sẽ hoàn tất chuẩn bị và sẵn sàng cho những giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến", Daniel Hagari, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ngày 24/11 cho biết.

Yaron Finkelman, chỉ huy Bộ tư lệnh Phía nam Israel, ngày 23/11 tới Dải Gaza để kiểm tra các đơn vị được bố trí dọc theo ranh giới ngừng bắn và thảo luận kế hoạch tác chiến thời gian tới.

Lệnh ngừng bắn giữa Israel và tổ chức Hamas sẽ có hiệu lực trong 4 ngày. Trong thời gian này, Hamas sẽ thả 50 con tin và đổi lại chính phủ Israel trả tự do cho khoảng 150 phạm nhân Palestine, trong đó có một số trường hợp bị bắt vì những cáo buộc khủng bố, bạo lực. Israel cũng tạo điều kiện để hàng viện trợ nhân đạo được di chuyển thông suốt vào Dải Gaza.

1 Israel Tuyen Bo Chuan Bi Giai Doan Tiep Theo Cua Chien Su

Đội hình phương tiện thiết giáp Israel hoạt động ở phía bắc Dải Gaza vào ngày 22/11. Ảnh: Reuters

Quân đội Israel cảnh báo rằng việc thực thi thỏa thuận thả con tin rất phức tạp và khó lường. Quân đội Israel cũng cảnh báo người Palestine không rời vùng lánh nạn để quay lại phía bắc Dải Gaza trong những ngày diễn ra lệnh ngừng bắn.

Quan chức Bộ tư lệnh Phía nam Israel cho biết quân đội vẫn trong sẵn sàng phản ứng trước mọi mối đe dọa trong giai đoạn ngừng bắn. "Chúng tôi sẽ đáp trả bất kỳ ai đe dọa quân đội. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn của quân nhân và chúng tôi sẽ không thay đổi cách làm việc", ông cho biết.

Trả lời câu hỏi liệu Isreal có lo ngại các thủ lĩnh Hamas rời khỏi Dải Gaza trong giai đoạn ngừng bắn hay không, ông Hagari cho biết quân đội Israel tiếp tục giám sát mọi diễn biến an ninh, bao gồm cả hành tung của các thành viên cấp cao Hamas tại Dải Gaza và những nơi khác trên thế giới.

Đại diện Bộ tư lệnh Phía nam Israel cho biết chiến dịch tại Dải Gaza và những bước tiến trên thực địa thời gian qua đã gây áp lực lớn cho Hamas cùng nhóm lãnh đạo tổ chức này. Sức ép trên chiến trường là công cụ cần thiết để tạo điều kiện phù hợp cho kế hoạch giải cứu con tin. Ông nói các đơn vị sẽ "lập tức nối lại thực thi nhiệm vụ khi lệnh ngừng bắn kết thúc".

Thanh Danh (Theo CNN, Times of Israel)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày