Tổng thống Georgia không công nhận cuộc bầu cử quốc hội: "Chúng tôi không dung thứ cho Nga và cuộc xâm lược của nước này"

Tổng thống Georgia, Salome Zurabishvili, nói rằng bà không công nhận kết quả cuộc bầu cử quốc hội ở nước này, theo bà tổng thống, "cuộc bầu cử Nga" đã được tổ chức tại Georgia.  "Echo of the Caucasus" đưa tin.

1 Tong Thong Georgia Khong Cong Nhan Cuoc Bau Cu Quoc Hoi Chung Toi Khong Dung Thu Cho Nga Va Cuoc Xam Luoc Cua Nuoc Nay

Zurabishvili lưu ý người dân Gruzia trở thành nạn nhân của "chiến dịch đặc biệt của Nga, chiến tranh lai"

"Tôi không công nhận những cuộc bầu cử này.

Những cuộc bầu cử này không thể được công nhận. Điều này cũng giống như việc công nhận sự gia nhập của Nga vào đây, sự phụ thuộc của Georgia vào Nga. Tôi không đến đất nước này vì điều này.

Tổ tiên của chúng tôi đã không sống vì điều này và chúng tôi sẽ không chấp nhận điều này. Không ai có thể tước đoạt tương lai của châu Âu khỏi tay Georgia", bà nói.

Zurabishvili lưu ý người dân Gruzia trở thành nạn nhân của "chiến dịch đặc biệt của Nga, chiến tranh lai"

Theo Zurabishvili, "các cuộc bầu cử ở Nga" đã được tổ chức ở Georgia và các công nghệ mới đã được sử dụng để "minh oan cho những hành vi giả mạo". 

"Đó là một sự giả mạo hoàn toàn và tịch thu phiếu bầu của bạn. Tất cả các phương pháp mà chúng tôi đã thấy ở các quốc gia khác nhau đều được sử dụng. Ngoài ra, các công nghệ tẩy trắng giả mạo ngày nay đã được sử dụng. Điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây. Chúng tôi đã trở thành nhân chứng và nạn nhân của một người Nga." hoạt động đặc biệt, một cuộc chiến hỗn hợp nhằm chống lại nhân dân chúng ta, chống lại đất nước chúng ta", bà nói.

Tổng thống cũng thông báo về việc tổ chức một cuộc biểu tình trên Đại lộ Rustaveli, sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ tối ngày 28 tháng 10. 

"Chúng ta phải sát cánh cùng nhau và tuyên bố rằng chúng tôi không công nhận những cuộc bầu cử này, chúng tôi không tha thứ cho Nga và cuộc xâm lược Georgia của họ dưới hình thức này. Chúng ta sẽ sát cánh cùng nhau. Họ ở bên tôi và tôi ở bên họ. Tôi muốn gọi cho bạn." tất cả đến (quảng trường) Rustaveli vào ngày mai, lúc 19:00, để chúng ta có thể cùng nhau nói, tuyên bố với toàn thế giới rằng chúng tôi không công nhận những cuộc bầu cử này, chúng tôi bảo vệ quyền hiến pháp,” Zurabishvili nói thêm.

Đồng thời, lãnh đạo đảng "Thống nhất - Phong trào dân tộc" của Gruzia nhấn mạnh đảng này sẽ không tham gia vào công việc của quốc hội, "Tiếng vang của vùng Kavkaz" đưa tin .

Bà nhấn mạnh: “Đương nhiên, khi chúng tôi tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử, điều này tất nhiên có nghĩa là chúng tôi sẽ không vào quốc hội”. 

Cuộc bầu cử ở Georgia

Cuộc bầu cử quốc hội đã được tổ chức tại Georgia vào ngày 26 tháng 10 , trong đó đảng cầm quyền thân Nga "Giấc mơ Georgia" đã giành chiến thắng. Trong đó, đảng giành được 54,23% số phiếu bầu.

2 Tong Thong Georgia Khong Cong Nhan Cuoc Bau Cu Quoc Hoi Chung Toi Khong Dung Thu Cho Nga Va Cuoc Xam Luoc Cua Nuoc Nay

Đồng thời, phe đối lập Gruzia đã gọi cuộc bầu cử là "bị đánh cắp" và cáo buộc chính quyền đã đánh cắp chiến thắng và tương lai châu Âu của người dân nước này.

"Đây là một cuộc bầu cử bị đánh cắp, đây là sự chiếm đoạt quyền lực và một cuộc đảo chính hiến pháp ở Georgia. Điều này không nên xảy ra. Đây không phải là Nga, đây không phải là Venezuela - đây là Georgia", lãnh đạo "Liên minh Thay đổi" cho biết. Nika Gvaramia, đảng của cô hiện đang giành được khoảng 11,2% phiếu bầu

Tuy nhiên, đảng cầm quyền cho rằng phe đối lập sẽ không thể tổ chức một “cuộc đảo chính hay cách mạng”.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày