Rheinmetall của Đức sẽ giao cho Ukraine lô 10 xe chiến đấu bộ binh Lynx

Đức bàn giao cho Ukraine lô 10 xe chiến đấu bộ binh Lynx đầu tiên vào cuối năm nay được sản xuất ngay trên lãnh thổ Ukraine. Công ty vũ khí Rheinmetall của Đức đang mở rộng hợp tác với Ukraine.

1 Rheinmetall Cua Duc Se Giao Cho Ukraine Lo 10 Xe Chien Dau Bo Binh Lynx

Theo cuộc phỏng vấn với TSN của Giám đốc điều hành Rheinmetall Armin Papperger, Rheinmetall đã khánh thành nhà máy đầu tiên tại Ukraine và cơ sở thứ hai sắp hoàn thành.

2 Rheinmetall Cua Duc Se Giao Cho Ukraine Lo 10 Xe Chien Dau Bo Binh Lynx

Quốc gia bị tấn công sẽ tiếp nhận hàng trăm xe bọc thép chở quân Lynx. Kế hoạch là xây dựng những thứ này trên trang web. Nhưng nhóm DAX thậm chí còn có nhiều kế hoạch hơn.

Tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall đang xây dựng 4 nhà máy sản xuất vũ khí tại Ukraine, giám đốc điều hành cho biết. Theo ông, nhà máy đầu tiên đã đi vào hoạt động và sẽ sản xuất lô xe chiến đấu bộ binh Lynx đầu tiên vào cuối năm nay.

Các nhà máy sản xuất thuốc súng và đạn dược cũng đang được xây dựng.

Nhà máy cuối cùng hiện đang được lên kế hoạch là sản xuất hệ thống phòng không.

Gã khổng lồ quốc phòng Đức hiện đang chuẩn bị sản xuất xe bọc thép và đạn dược tiên tiến trong nước, với lô xe chiến đấu bộ binh (IFV) Lynx đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Khi Rheinmetall mở rộng dấu ấn của mình tại Ukraine, Papperger tiết lộ rằng các kế hoạch đang được tiến hành để xây dựng thêm các cơ sở, bao gồm một nhà máy sản xuất đạn dược và một nhà máy chuyên sản xuất thuốc súng. "Chúng tôi cam kết hỗ trợ toàn diện cho ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine, đảm bảo rằng các thiết bị thiết yếu có thể được sản xuất và bảo trì trong nước", Papperger cho biết.

Lynx IFV, lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2016, là xe chiến đấu chủ lực của Rheinmetall, được thiết kế để chịu được điều kiện chiến trường khắc nghiệt trong khi vẫn thích ứng với nhu cầu nhiệm vụ đang thay đổi. Xe có hai cấu hình chính: mẫu KF31, có trọng lượng lên tới 38 tấn, có động cơ 755 mã lực, đạt tốc độ lên tới 65 km/h. Biến thể KF41 lớn hơn có thể nặng tới 50 tấn, được trang bị động cơ 1.140 mã lực có khả năng đạt tốc độ 70 km/h.

Các tính năng bảo vệ của Lynx bao gồm lớp giáp được chế tạo từ thép đạn đạo, tích hợp với lớp gia cố thân kép để giảm thiểu thiệt hại do nổ. Lớp giáp mô-đun bổ sung kết hợp các thành phần kim loại và gốm, cho phép IFV chịu được đạn xuyên giáp 25 mm ở khoảng cách 500 mét. Thiết kế thân xe được cải tiến giúp chống lại các thiết bị nổ chứa tới 10 kg TNT. Xe cũng cung cấp tùy chọn tích hợp Hệ thống bảo vệ chủ động (APS) để chống lại các mối đe dọa chống tăng.

Một yếu tố quan trọng trong thiết kế của Lynx là sự nhấn mạnh vào sự an toàn của phi hành đoàn. Đạn dược được cất giữ riêng biệt với khoang chứa người, giảm thiểu rủi ro trong trường hợp xe bọc thép bị đột nhập. Bố trí của xe cung cấp không gian rộng rãi bên trong cabin, đảm bảo rằng ngay cả khi một phần bị xâm phạm, toàn bộ phi hành đoàn và nhân viên xuống xe vẫn được bảo vệ khỏi nguy cơ bị tổn hại trực tiếp.

Lynx của Rheinmetall được xây dựng với kiến ​​trúc mô-đun, cho phép các cấu hình chuyên biệt đáp ứng các vai trò chiến đấu và hỗ trợ khác nhau. Khả năng thích ứng này làm giảm yêu cầu đào tạo, vì các hệ thống cốt lõi vẫn nhất quán trên các biến thể, hợp lý hóa hậu cần và hỗ trợ hoạt động.

Rheinmetall đã liên tục mở rộng sản xuất sau cuộc tấn công của của quân xâm lược Nga vào Ukraine.

Tập đoàn này là một trong những nhà sản xuất đạn dược lớn nhất thế giới. Ông cũng cung cấp xe tăng cho Ukraine. Rheinmetall gần đây đã mở một cơ sở sửa chữa xe tăng ở phía tây đất nước cùng với Ukraine .


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày