Dải Gaza hoang tàn như 'vùng đất trên Mặt Trăng'

Cảnh quay từ trên cao cho thấy mức độ tàn phá của chiến sự với Gaza, khi những nơi vốn là điểm vui chơi cho trẻ em hay đông xe qua lại giờ biến thành đống đổ nát.

Reuters hôm 27/11 đăng các video quay bằng flycam ghi lại cuộc sống ở Dải Gaza trước khi nổ ra xung đột hôm 7/10. Video ghi lại cảnh các ngôi trường, nhà thờ Hồi giáo, đường phố ở Dải Gaza tấp nập người đi bộ trên vỉa hè hoặc lái xe dọc theo những cung đường rợp bóng cây.

Flycam cũng ghi lại hình ảnh về trại tị nạn Beach, với những ngôi nhà xây bằng gạch san sát nhau. Đây là nơi sinh sống của gia đình những người tị nạn vì cuộc xung đột năm 1948, liên quan vấn đề Israel tuyên bố độc lập và thành lập nhà nước. Tại trại tị nạn Nusseirat, trẻ nhỏ hào hứng nhảy múa trên đường phố trong những ngày bình yên chưa nổ ra xung đột.

1 Dai Gaza Hoang Tan Nhu Vung Dat Tren Mat Trang

Khung cảnh đổ nát ở Dải Gaza chụp từ trên cao hôm 26/11. Ảnh: Reuters

Sau khi Hamas và quân đội Israel nhất trí ngừng bắn để trao trả con tin từ hôm 24/11, người dân Dải Gaza bắt đầu xuống đường nhiều hơn. Tuy nhiên, tại những nơi vốn đông dân cư như thành phố Khan Younis, thành phố miền trung Zahra và Gaza City ở phía bắc Dải Gaza, nhà dân giờ đây chỉ còn là đống gạch và bê tông.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày