Bố làm việc 27 năm không nghỉ nuôi con thành tài

Ông Bakar, 70 tuổi, đến Malaysia làm lao công trong 27 năm liên tục không nghỉ ngày nào, nuôi con trở thành thẩm phán, bác sĩ và kỹ sư.

Ông Abu Bakar rời làng quê Bangladesh 31 năm trước để đến Malaysia tìm việc nuôi gia đình. Suốt 27 năm qua, ông làm lao công tại một trung tâm thương mại ở thành phố Klang mà không nghỉ ngày nào.

Mỗi ngày, ông thức dậy, tắm rửa, ăn sáng, đi làm, về nhà, gọi cho gia đình rồi nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày làm việc hôm sau. Ông gửi phần lớn thu nhập về Bangladesh để trả học phí, sinh hoạt phí cho các con.

"Khi rời đi, con trai thứ 5 của tôi mới 6 tháng tuổi. Tôi chưa về nhà kể từ đó. Tôi rất nhớ gia đình và vợ con, nhưng tương lai các con quan trọng hơn cả", ông Bakar chia sẻ hồi tháng 9, khi nhóm lao công của ông giành giải thưởng "nhà vệ sinh trong trung tâm thương mại sạch nhất" do hội đồng thành phố trao tặng.

Nhờ số tiền bố gửi về mỗi tháng, các con của ông đều được học hành đến nơi đến chốn và thành đạt. Con gái ông Bakar đã trở thành thẩm phán, hai con trai là bác sĩ, kỹ sư. Truyền thông Malaysia ngày 23/10 cho biết ông Bakar, hiện 70 tuổi, đã về Bangladesh để đoàn tụ với gia đình.

1 Bo Lam Viec 27 Nam Khong Nghi Nuoi Con Thanh Tai

Ông Abu Bakar chia sẻ với truyền thông Malaysia hồi tháng 9. Ảnh: Humans of Kuala Lumpur

Câu chuyện về ông Bakar thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội. "Thật đáng kinh ngạc! Niềm tin và tình yêu với gia đình đã giúp ông ấy vững vàng suốt những năm qua", một người dùng mạng bình luận.

"Đừng coi thường giá trị của lao động. Những người như ông Bakar đang xây dựng tương lai cho gia đình bằng đôi tay và xứng đáng được tôn trọng", người khác viết.

Một số người lại lên tiếng chỉ trích con cái ông. "Nếu là thẩm phán, bác sĩ hay kỹ sư, tôi đã đưa bố mình về nước nghỉ ngơi từ lâu rồi", một người nêu ý kiến.

Tiền lương của ông Bakar ở trung tâm thương mại Klang chưa được tiết lộ. Lương trung bình của lao công ở Malaysia khoảng 400 USD/tháng, trong khi trang thống kê thu nhập toàn cầu Numbeo ước tính cần 1.200 USD/tháng để lo sinh hoạt phí cho gia đình 4 người ở Bangladesh, chưa gồm tiền thuê nhà.

Đức Trung (Theo SCMP, Star, Business Standard)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày