Hàn Quốc cảnh báo có thể cân nhắc cấp vũ khí cho Ukraine

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói về kịch bản mà Seoul có thể cân nhắc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

1 Han Quoc Canh Bao Co The Can Nhac Cap Vu Khi Cho Ukraine

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (Ảnh: Reuters).

Hàn Quốc có thể xem xét lại lệnh cấm cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine liên quan tới "hoạt động quân sự của Triều Tiên", Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết vào ngày 24/10.

"Nếu Triều Tiên điều động lực lượng đặc nhiệm tham chiến ở Ukraine, chúng tôi sẽ hỗ trợ Kiev từng bước và cân nhắc thực hiện các biện pháp cần thiết cho an ninh của bán đảo Triều Tiên", ông Yoon cho biết trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo ông, Hàn Quốc đã tuân thủ nguyên tắc không trực tiếp cung cấp vũ khí sát thương tới khu vực đang xảy ra chiến sự.

"Tuy nhiên chúng tôi có thể xem xét lại nguyên tắc này một cách linh hoạt hơn tùy thuộc vào các hoạt động quân sự của Triều Tiên", ông nói thêm.

Ngày 23/10, tình báo Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên đã đưa 3.000 quân sang Nga để huấn luyện và có khả năng những binh sĩ này sẽ sang Ukraine.

Trước đó, cả Triều Tiên và Nga đều mạnh mẽ bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã đưa lực lượng quân sự đến chiến trường Ukraine để hỗ trợ Moscow.

"Về cái tạm gọi là hợp tác quân sự với Nga, phái đoàn của chúng tôi không cảm thấy cần thiết bình luận về các tin đồn vô căn cứ như thế", một đại diện ngoại giao của Triều Tiên tại Liên hợp quốc phát biểu tại một cuộc họp ngày 21/10.

Theo ông, việc Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đưa quân hỗ trợ Nga là "nhằm bôi nhọ Triều Tiên và hạ thấp mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia có chủ quyền".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cáo buộc của báo chí về sự tham gia của quân đội Triều Tiên vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine chỉ là "bịa đặt".

Ông khẳng định hợp tác giữa Nga và Triều Tiên không nhằm vào các quốc gia khác.

Theo Yonhap

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày