Các đơn vị đầu tiên của Bắc Triều Tiên được phát hiện trong vùng khu vực Kursk

Các đơn vị quân sự đầu tiên từ Bắc Triều Tiên đã đến vùng chiến sự của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine sau khi hoàn thành khóa huấn luyện ở phía đông nước Nga.

1 Cac Don Vi Dau Tien Cua Bac Trieu Tien Duoc Phat Hien Trong Vung Khu Vuc Kursk

"Kể từ ngày 23 tháng 10 năm 2024, chúng đã xuất hiện ở khu vực Kursk của Liên bang Nga theo như báo cáo", cơ quan tình báo quốc phòng lưu ý.

Theo Ukrinform, Cơ quan Tình báo Trung ương ( HUR ) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa tin như vậy.

"Vào ngày 23 tháng 10 năm 2024, chúng đã xuất hiện ở khu vực Kursk của Liên bang Nga theo như báo cáo", cơ quan tình báo quốc phòng lưu ý.

Nhiều tuần được dành ra để thiết lập khả năng tương tác cho quân đội Bắc Triều Tiên, lực lượng mà Nga dự định triển khai trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

Theo ước tính của HUR, tính đến thời điểm hiện tại, gần 12.000 binh lính Triều Tiên đã được đưa sang Nga, trong đó có 500 sĩ quan, trong đó có ba vị tướng.

Mátxcơva đã bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yunus-Bek Yevkurov làm quan chức chịu trách nhiệm giám sát quá trình huấn luyện và thích nghi của quân đội Triều Tiên.

Những người lính được Bình Nhưỡng phái đi được trang bị đạn dược, đồ giường, quần áo và giày dép mùa đông, cũng như các sản phẩm vệ sinh. Đặc biệt, Moscow sẽ cung cấp 50 mét giấy vệ sinh và 300 gram xà phòng cho mỗi người lính, theo các tiêu chuẩn đã được thiết lập.

"Điện Kremlin đặt nhiều kỳ vọng vào sự tham gia của Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến chống Ukraine và cuộc đối đầu toàn cầu với phương Tây", HUR lưu ý.

Theo Ukrinform đưa tin, vào ngày 23 tháng 10, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã chính thức xác nhận lần đầu tiên rằng quân đội Triều Tiên đã đến Nga. Theo Bộ trưởng Quốc phòng, hiện tại, mục đích của chuyến đi này vẫn chưa rõ ràng.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc trước đó đã đánh giá rằng chế độ Triều Tiên đã quyết định gửi 12.000 quân tới hỗ trợ Nga trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin vừa xác nhận rằng Hoa Kỳ đã thấy bằng chứng quân đội Bắc Triều Tiên đã đến Nga.

Hàn Quốc cũng tuyên bố đáp trả, chuẩn bị gửi quân, vũ khí hỗ trợ Ukraine sau khi Triều Tiên gửi quân giúp Nga xâm lược Ukraine.

Theo Ukrinform


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày