Ukraine tấn công kho dầu lớn nhất của Nga ở Crimea

Máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công kho dầu Feodosiia ở Crimea của quân xâm lượ Nga gây đám cháy lớn. Tình trạng khẩn cấp ở quy mô thành phố do thảm họa do con người gây ra đã được ban hành.

1 Ukraine Tan Cong Kho Dau Lon Nhat Cua Nga O Crimea

Đám cháy tại kho dầu Feodosiia. Ảnh: Astra.

Oleg Kryuchkov, cố vấn cho người đứng đầu Crimea thông báo trên Telegram sáng 7/10: "Có đám cháy ở kho dầu Feodosiia. Các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc". Ông cho biết không có thương vong.

Astra đưa tin rằng đám cháy xảy ra sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ban đêm và người dân địa phương đã nghe thấy tiếng nổ trước khi đám cháy bùng phát.

Kho dầu thuộc Công ty Cổ phần Cảng Dầu Hàng hải, là kho lớn nhất ở Crimea về mặt trung chuyển sản phẩm dầu. Kho này trước đây đã bị máy bay không người lái nhắm tới vào tháng 3/2024.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố rằng 21 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ trên lãnh thổ Nga và vùng Crimea trong đêm qua, trong đó 12 chiếc bị bắn hạ trên bầu trời Crimea, 6 chiếc ở vùng Kursk và 1 chiếc trên các vùng Belgorod, Bryansk và Voronezh của Liên bang Nga.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin rằng tình trạng khẩn cấp ở quy mô thành phố do thảm họa do con người gây ra đã được ban bố ở Feodosia sau vụ hỏa hoạn tại kho dầu.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine sau đó khẳng định, lực lượng phòng thủ Ukraine đã tấn công thành công một cảng dầu khí của Nga tại thành phố Feodosiia ở Crimea vào đêm ngày 6 rạng sáng ngày 7/10.

"Một cuộc tấn công thành công đã được tiến hành vào cảng dầu khí biển của đối phương nằm ở Feodosiia, Crimea đêm qua. Một đám cháy đã được phát hiện ở khu vực lân cận cơ sở này. Hậu quả của cuộc tấn công đang được xác định" - Bộ Tổng tham mưu cho biết. 

Họ cũng khẳng định rằng cảng Feodosiia là cảng lớn nhất ở Crimea về khối lượng trung chuyển sản phẩm dầu mỏ, được sử dụng để cung cấp cho nhu cầu của quân đội Nga.

Cuộc tấn công do Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine phối hợp với các đơn vị khác của lực lượng phòng thủ tiến hành.

Báo chí Ukraine cho biết, những nỗ lực nhằm làm suy yếu tiềm năng quân sự và kinh tế của quân xâm lược Nga vẫn tiếp diễn.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày