Nga oanh tạc khủng bố thủ đô Kiev bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal và hàng loạt UAV

Sáng nay 7/10 Nga tấn công thủ đô Ukraine bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal bắn từ máy bay Mig-31K. Ukraine đã đánh chặn thành công tên lửa cũng như các UAV Nga nhằm vào Kiev.

1 Nga Oanh Tac Khung Bo Thu Do Kiev Bang Ten Lua Sieu Thanh Kinzhal Va Hang Loat Uav

Phòng không Ukraine. Ảnh: UP.

Serhii Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev, lúc khoảng 8.30 sáng 7/10 người Nga đã tiến hành một cuộc tấn công vào Kiev bằng tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal phóng từ máy bay chiến đấu MiG-31K.

"Phòng không đã đáp trả ở thủ đô" - ông Popko cho biết. "Dữ liệu sơ bộ cho thấy tất cả các mục tiêu trên không đã bị tiêu diệt thành công. Hậu quả của cuộc tấn công bằng tên lửa, các mảnh vỡ đã rơi xuống hai quận của thủ đô - ở các quận Holosiivskyi và Solomianskyi".

Theo thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko, một đám cháy đã bùng phát ở một trong những nơi bị mảnh vỡ của tên lửa bắn rơi rơi trúng ở quận Solomianskyi.

"Báo cáo sơ bộ cho thấy không có thương vong. Nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường. Các dịch vụ khác đang được tiến hành" - ông Klitschko nói.

Các mảnh vỡ rơi xuống cũng làm hư hại mái của một tòa nhà dân cư nhiều tầng, rơi xuống sân trường học hoặc ở một vài tòa nhà khác. 

Trước đó, sáng ngày 7/10, cảnh báo không kích đã được ban hành trên khắp Ukraine do máy bay MiG-31K cất cánh. Lực lượng Không quân báo cáo rằng các mục tiêu tốc độ cao đã được phát hiện, bao gồm cả tên lửa Kinzhal hướng tới thành phố Starokostiantyniv ở vùng Khmelnytskyi. Gần như ngay sau đó, âm thanh phản ứng của lực lượng phòng không vang lên ở Kiev.

Cảnh báo không kích ở Kyiv đã có hiệu lực trong hơn hai giờ khi quân Nga lại tấn công thủ đô bằng máy bay không người lái. Ông Serhii Popko cho biết, họ phát hiện khoảng 15 máy bay không người lái của Nga trong không phận xung quanh Kiev và tất cả đều bị phá hủy. 

Ông Popko lưu ý rằng đây là cuộc tấn công trên không thứ tư vào Kiev kể từ đầu tháng 10. Các máy bay không người lái tiếp cận thủ đô theo từng đợt và từ nhiều hướng khác nhau. 

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, trong ngày cuối tuần tổng cộng có 141 cuộc đụng độ đã diễn ra trên 10 mặt trận. Quân Nga hoạt động tích cực nhất trên mặt trận Pokrovsk và Kurakhove, nơi quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi tổng cộng 39 cuộc tấn công.

Nga cũng tấn công vào Kharkov, Kupiansk, Lyman, Siversk, Toretsk và nhiều nơi khác. 

Các lực lượng Nga duy trì sự hiện diện quân sự ở biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, tiến hành các cuộc bắn phá bằng súng cối và pháo binh vào các khu định cư từ lãnh thổ Liên bang Nga.

Đồng thời, binh lính Ukraine tiếp tục gây tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, khiến họ kiệt sức trên toàn chiến tuyến - phía Ukraine cho biết.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày