Ukraine mở mũi đột phá mới xuyên phòng tuyến Nga ở Kursk

Ukraine tuyên bố đã mở thành công một mũi tấn công mới vào Kursk, khu vực mà Kiev đã đột kích gần 2 tháng trước.

Kyiv Post đưa tin, Lực lượng tấn công đường không Ukraine thông báo đã đột phá qua một khu vực khác ở biên giới Nga tại khu vực Kursk.

Theo phía Ukraine, các đơn vị của Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 95 đã thực hiện vụ tấn công, đánh dấu lần tấn công xuyên biên giới thành công thứ hai kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch tại khu vực Kursk của Nga.

"Đây đã là lần thứ hai thành công trong chiến dịch xâm nhập biên giới Nga", thông điệp viết.

Ukraine đăng một đoạn video được cho là ghi lại vụ tấn công vào một khu vực trên lãnh thổ Nga. Trong video, một xe rà phá bom mìn theo sau là một xe tăng đang dọn đường qua bãi mìn. Sau khi các mối đe dọa được loại bỏ, đơn vị tấn công của Ukraine dường như đã xâm nhập vào lãnh thổ Nga khi các xe tăng của Kiev tấn công vào cứ điểm của Moscow ở khu vực biên giới.

Phía quân đội Ukraine không nêu cụ thể vụ tấn công xảy ra ở đâu. Tuy nhiên, Kyiv Post dẫn nhận định của các chuyên gia nói rằng nó dường như diễn ra gần Glushkovo.

Ngoài ra, giới quan sát tham khảo dữ liệu của NASA FIRMS (Hệ thống quản lý thông tin hỏa hoạn cho các tài nguyên), cũng cho thấy Glushkovo dường như là nơi đang xảy ra giao tranh.

Nga chưa bình luận về thông tin mà Ukraine cung cấp.

Vào ngày 6/8, lực lượng Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào Vùng Kursk của Nga. Ukraine tuyên bố đã kiểm soát hơn 100 khu định cư và hơn 1.300km2 lãnh thổ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi động thái này là hành động khiêu khích quy mô lớn nhằm vào dân thường và tuyên bố sẽ có phản ứng thích đáng. Lực lượng Nga đã phát động một cuộc phản công.

1 Ukraine Mo Mui Dot Pha Moi Xuyen Phong Tuyen Nga O Kursk

Một xe tăng Ukraine ở Kursk vào tầm ngắm của Nga (Ảnh: Reuters).

Trong thời gian qua, Nga nhiều lần tuyên bố ngăn chặn Ukraine mở thêm mũi tấn công mới vào Kursk và gây thiệt hại nặng nề cho đối thủ. Chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov, nói với Sputnik vào hôm 22/9, rằng Ukraine đã mất hơn một nửa số thiết bị quân sự được sử dụng trong cuộc tấn công vào vùng Kursk.

"Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể do bị Nga chặn lại và phá hủy vũ khí. Họ đã mất hơn một nửa số vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công này. Do đó, tôi tin rằng trận chiến Kursk rất khó khăn đối với họ. Cuối cùng, xét đến việc nhiệm vụ không được hoàn thành, có thể cho rằng đó là một thất bại", ông Alaudinov nói.

Mặt khác, phía Ukraine cho rằng chiến dịch Kursk đã đạt được một số thành công, nhấn mạnh rằng Nga đã phải đưa quân ra khỏi các khu vực khác trên tiền tuyến, đặc biệt ở Donbass, nơi Moscow đang đạt được đà tiến nhanh chóng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, Ukraine dường như chưa đạt được mục tiêu nói trên khi Nga vẫn đang duy trì lực lượng và hỏa lực tương đối áp đảo ở mặt trận Donetsk. Ukraine có thể sẽ rơi vào tình huống khó khi phải lựa chọn giữa tiếp tục duy trì tấn công Kursk và đưa quân về Donbass để ngăn Nga tiến lên.

Theo Kyiv Post

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày