Ukraine đẩy lùi các cuộc không kích, một ngày sau trận ném bom khổng lồ của Nga

Các quan chức cho biết hôm thứ Hai rằng Kyiv đã đẩy lùi một loạt các cuộc không kích lớn khác trong đêm, khi thủ đô Ukraine vẫn đang thu dọn các mảnh vụn từ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất nhằm vào thành phố kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu.

1 Ukraine Day Lui Cac Cuoc Khong Kich Mot Ngay Sau Tran Nem Bom Khong Lo Cua Nga

Một nhân viên cứu hộ dập lửa trong một tòa nhà do các mảnh vỡ rơi xuống sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn chủ yếu nhắm vào thủ đô Kyiv của Ukraine.Pavlo Petrov / Cơ quan khẩn cấp nhà nước Ukraine / AF

Nhà chức trách cho biết lực lượng phòng không địa phương đã ngăn chặn được hơn 40 máy bay không người lái và tên lửa hành trình và không có thương vong.

Kyiv hầu như không bị ảnh hưởng kể từ đầu năm, nhưng trong tháng này, người dân ở đây đã buộc phải vật lộn với những tiếng còi báo động và tiếng nổ gần như hàng đêm của các cuộc không kích.

Ukraine cho biết cuộc tấn công vào thành phố đêm thứ Bảy là vụ lớn nhất kể từ cuộc xâm lược vào tháng 2 năm ngoái.

Vào tối Chủ nhật, người dân Kiev lại phải đối mặt với những mối đe dọa từ trên trời.

“Chỉ 18 giờ trôi qua kể từ cuộc tấn công bằng UAV lớn nhất vào Kyiv và kẻ thù lại tấn công thủ đô”, chính quyền quân sự thành phố cho biết.

"Đây đã là cuộc không kích thứ 15 kể từ đầu tháng 5!"

Chính quyền cho biết cuộc tấn công đã sử dụng máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

Nó nói thêm rằng "hơn 40 mục tiêu trên không đã bị lực lượng và phương tiện phòng không của chúng tôi phát hiện và tiêu diệt."

Tại thành phố phía Tây Khmelnytsky, chính quyền khu vực cho biết một cơ sở quân sự cũng bị tấn công trong đêm.

Trong một lần thừa nhận thiệt hại hiếm hoi, họ cho biết "năm máy bay đã ngừng hoạt động." 

Tuyên bố cho biết công việc đang được tiến hành để khoanh vùng các đám cháy tại kho nhiên liệu và dầu nhờn.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết đây là "một đêm khó khăn nữa đối với thủ đô" nhưng nói thêm rằng không có thiệt hại và thương vong nào được báo cáo.

Ông nói trên Telegram: “Nhờ sự chuyên nghiệp của những người bảo vệ chúng tôi, do cuộc không kích của những kẻ man rợ vào Kyiv nên không có thiệt hại hay phá hủy cơ sở hạ tầng cũng như các đồ vật hoặc tòa nhà chung cư khác”.

"Không có người bị thương hay chết."

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm Chủ nhật đã ca ngợi lực lượng phòng không của đất nước ông sau cuộc tấn công lớn vào Kiev.

Vụ tấn công trong đêm đã khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sergei Movchan, một cư dân 50 tuổi có ngôi nhà bị hư hại do mảnh vụn, cho biết: “Mọi người đang bị sốc. Có rất nhiều thiệt hại, cửa sổ bị vỡ, mái nhà bị hư hại”.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào thủ đô trong tháng này và cảnh báo phương Tây không nên leo thang xung đột sau khi Mỹ đồng ý bật đèn xanh cho việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine.

Theo: The Moscow Times


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày