Mỹ bắt cảnh sát trưởng bắn chết thẩm phán sau tranh cãi tại tòa

Một cảnh sát trưởng ở vùng nông thôn Kentucky bị bắt ngày 19-9, với cáo buộc bắn chết thẩm phán sau cuộc tranh cãi bên trong tòa án.

1 My Bat Canh Sat Truong Ban Chet Tham Phan Sau Tranh Cai Tai Toa

Cảnh sát trưởng hạt Letcher Mickey Stines (trái) và thẩm phán Kevin Mullins - Ảnh: WKYT

Báo New York Times đưa tin ông Mickey Stines, cảnh sát trưởng hạt Letcher (một hạt nông thôn phía đông bang Kentucky của Mỹ), đã đi vào tòa án vào chiều 19-9 và bắn chết thẩm phán Kevin Mullins sau một cuộc tranh cãi.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 14h55 chiều 19-9 (giờ Mỹ) bên trong Tòa án hạt Letcher ở thành phố Whitesburg.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Matt Gayheart, một đại diện cảnh sát bang Kentucky, cho biết ông Stines (43 tuổi) đã tự thú sau khi bắn thẩm phán Mullins và bị truy tố về tội giết người cấp độ 1. Cảnh sát trưởng này bị đưa đến nhà tù địa phương và đã hợp tác với các điều tra viên.

"Cộng đồng này vốn có quy mô nhỏ. Tất cả chúng tôi đều bị sốc" - ông Matt Gayheart thông tin.

Thẩm phán Mullins (54 tuổi) bị nhiều vết thương do súng bắn và thiệt mạng tại chỗ.

Chưa rõ động cơ của ông Stines. Các nhà điều tra đang phỏng vấn những nhân chứng có mặt trong tòa án vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng. Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân dẫn đến cuộc tranh cãi.

Thống đốc Andy Beshear của bang Kentucky cập nhật ông đã được cung cấp thông tin về vụ nổ súng. Vị thống đốc nói: "Có quá nhiều bạo lực trên thế giới này. Tôi cầu nguyện sẽ có một con đường dẫn đến ngày mai tươi đẹp hơn".

Ban đầu vụ nổ súng đã gây mối lo ngại trong cộng đồng về khả năng có một tay súng đang hoạt động và khiến các trường học trong khu vực phải đóng cửa. Sau đó cảnh sát giải thích vụ nổ súng là vụ việc riêng lẻ và không gây ra mối đe dọa nào cho công chúng.

Ông Russell Coleman, tổng chưởng lý bang Kentucky, cho biết văn phòng của ông sẽ hợp tác với các quan chức địa phương để điều tra vụ việc.

Vụ nổ súng đã khiến người dân hạt Letcher - nằm cách thành phố Lexington khoảng 177km về phía đông nam và là nơi sinh sống của khoảng 21.500 người - bàng hoàng.

Thẩm phán Mullins lần đầu tiên được người dân trong hạt bầu vào năm 2010. Gần đây ông được bổ nhiệm vào ủy ban tư pháp bang về sức khỏe tâm thần. Trong khi đó ông Stines được bầu làm cảnh sát trưởng vào năm 2018 và được bầu lại vào năm 2022.

THANH BÌNH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày