Triều Tiên tạm ngưng sau khi thả 3.500 bóng bay chứa 15 tấn rác sang Hàn Quốc

Hôm 2-6, Triều Tiên nói sẽ tạm ngừng thả bóng bay chứa rác qua biên giới với Hàn Quốc, nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục làm như vậy nếu còn diễn ra hoạt động thả truyền đơn từ Hàn Quốc sang Triều Tiên.

1 Trieu Tien Tam Ngung Sau Khi Tha 3500 Bong Bay Chua 15 Tan Rac Sang Han Quoc

Một quả bóng bay mang theo rác được cho là do Triều Tiên thả qua biên giới. Ảnh chụp tại Incheon, Hàn Quốc hôm 2-6 - Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải hôm 2-6, Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Kang Il tuyên bố Bình Nhưỡng đã thả 3.500 quả bóng bay, mang theo các mảnh vỡ nặng 15 tấn, sang Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ tối 28-5 tới sáng 2-6.

Thứ trưởng Kim Kang Il đề nghị tạm thời ngừng thả bóng bay qua biên giới. Đây là hoạt động nhằm đáp trả các truyền đơn chống Triều Tiên được thả từ phía Hàn Quốc sang.

Ông Kim còn cảnh báo nếu Hàn Quốc thả những truyền đơn như vậy, Triều Tiên sẽ trả đũa bằng cách thả những quả bóng bay mang theo "rác thải gấp 100 lần" số lượng truyền đơn của Hàn Quốc.

Theo Hãng tin Reuters, Triều Tiên cho biết họ thả những quả bóng bay như vậy nhằm trả đũa chiến dịch tuyên truyền của những người từng trốn khỏi Triều Tiên và các nhà hoạt động Triều Tiên ở Hàn Quốc.

Những người này thường xuyên thả những quả bóng bay có chứa truyền đơn chống Bình Nhưỡng, thực phẩm, thuốc men, tiền bạc và các USB chứa video ca nhạc K-pop và phim truyền hình qua biên giới.

Những quả bóng bay mà Triều Tiên thả sang biên giới gần đây để đáp trả có chứa các loại rác như đầu lọc thuốc lá, vải, giấy vụn và nhựa. Chúng đã xuất hiện trên khắp thủ đô Seoul từ 20h tối 1-6 đến 13h chiều 2-6 (giờ địa phương), theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

THANH BÌNH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày