Xe tăng triệu USD của Nga phát nổ sau khi trúng đạn từ Ukraine

Xe tăng T-80BV của Nga phát nổ sau khi máy bay không người lái tự sát của Ukraine xuất hiện.

Theo hãng tin Kyiv Post, máy bay không người lái tự sát của Ukraine đã tấn công một xe tăng T-80BV của Nga gần làng Novomikhailivka ở vùng Donetsk.

"Vụ nổ kinh hoàng nhất của đạn dược trong thiết bị Nga xảy ra sau khi một máy bay không người lái tự sát của Ukraine xuất hiện", theo chú thích của video đăng trên kênh Telegram Gruz 200.

Đoạn video được quay bằng máy bay không người lái đã ghi lại cảnh đạn của xe tăng Nga phát nổ, kết thúc bằng việc tháp pháo của xe tăng bị xé toạc.

Thời gian và địa điểm chính xác của video hiện chưa được công bố. Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa bình luận về nội dung của đoạn video trên.

Theo nhiều nguồn tin mở khác nhau, một xe tăng T-80 của Nga có giá từ 2 đến 4 triệu USD. Loại xe tăng này ít được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nga hơn T-72. Mẫu T-80 nổi tiếng với khả năng bảo trì phức tạp và mức tiêu thụ nhiên liệu cao.

Trước đó, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 của Lực lượng vũ trang Ukraine đã báo cáo về việc phá hủy xe tăng T-80 của Nga bằng tên lửa chống tăng TOW bắn từ xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ.

Với chiều dài 9,5m, rộng 3,38m, cao 2,22m và trọng tải 46 tấn, xe tăng T-80BV là một trong những xe tăng chiến đấu chủ lực có khả năng tác chiến mạnh mẽ của quân đội Nga.

1 Xe Tang Trieu Usd Cua Nga Phat No Sau Khi Trung Dan Tu Ukraine

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80BVM của quân đội Nga (Ảnh: Defense Express).

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80BV được trang bị pháo nòng trơn 2A46M-4 cỡ nòng 125mm. Để tăng cường khả năng tiêu diệt mục tiêu thiết giáp đối phương, T-80BV cũng có khả năng mang theo các tên lửa chống tăng 9M119 Refleks sử dụng công nghệ đầu đạn nổ Tandem.

Về khả năng phòng thủ, xe tăng T-80BV được lắp các giáp phản ứng nổ thế hệ mới Relikt cùng các súng máy Kord và PKT để chống lại tên lửa và bộ binh của đối phương.

T-80BV có thể chạy với vận tốc lên tới 80km/h và phạm vi hoạt động khoảng 500km. Thông thường, xe sẽ do một kíp lái gồm 3 người vận hành. Tại chiến trường Ukraine, T-80BV là một trong những xe tăng chủ lực của quân đội Nga.

Trong thời gian qua, lực lượng tăng thiết giáp Nga đã gặp nhiều tổn thất tại chiến trường Ukraine bởi những vũ khí chống tăng hiện đại do Mỹ và phương Tây viện trợ cho Kiev. Vì vậy, việc triển khai xe tăng T-80BV sẽ là sự bổ sung kịp thời và đóng vai trò cần thiết đối với lực lượng tăng thiết giáp của Nga tại Ukraine.

So với T-72B, T-80BV mang lại khả năng chiến đấu vượt trội nhờ hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Tuy nhiên, những thiếu sót trong tác chiến đã dẫn đến việc quân đội Nga phải ngừng hoạt động hàng loạt xe tăng T-80 kể từ những năm 2000.

Theo Kyiv Post

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày