Thụy Điển đang xem xét khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu Gripen cho Ukraine

Người phát ngôn Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine nhấn mạnh rằng Thụy Điển đang xem xét khả năng phát triển một phiên bản mới hơn của máy bay chiến đấu Gripen và sẽ được chuyển giao cho lực lượng không quân Ukraine.

Yury Ignat, người phát ngôn của Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine, cho biết điều này trên sóng truyền hình toàn quốc.

1 Thuy Dien Dang Xem Xet Kha Nang Chuyen Giao May Bay Chien Dau Gripen Cho Ukraine

"Máy bay chiến đấu chủ lực sẽ là F-16... Gripen cũng đang được xem xét, phía Thụy Điển có thể chuyển giao cho Ukraine số lượng mà họ có hiện nay. Chúng tôi không nói về số lượng. Nhưng máy bay chiến đấu chủ lực vẫn là số lượng." F-16. Nếu có quyết định liên quan đến Gripen, đó sẽ là một lựa chọn tốt cho chúng tôi”, Yury Ignat nói.

Người phát ngôn Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine nhấn mạnh rằng Thụy Điển đang xem xét khả năng phát triển một phiên bản mới hơn của máy bay chiến đấu Gripen và sẽ được chuyển giao cho lực lượng không quân của nước này. Vì vậy, Ukraine sẽ có triển vọng nhận được những máy bay này.

"Trong chuyến thăm đầu tiên tới Vương quốc Thụy Điển, chỉ huy Không quân đã cử các chuyên gia đến đó, khi cuộc họp thực sự diễn ra, để họ điều tra khả năng cung cấp cho Ukraine những máy bay này và thực hiện một số chuyến bay làm quen với chúng ở để hiểu cách thức hoạt động của nó và cung cấp một báo cáo đầy đủ - liệu chúng tôi có thể lấy được thiết bị này hay không", Yury Ignat nói.

Đồng thời, ông lưu ý rằng đây không phải là huấn luyện phi công mà chỉ là thử nghiệm máy bay. Ông cho biết, việc huấn luyện quân sự sẽ chỉ bắt đầu sau khi quyết định chuyển giao máy bay Gripen được công bố.

“Các cuộc tham vấn hiện đang diễn ra,” Yury Ignat nói thêm.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày