Thế giới đêm qua: Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi, Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng, Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina

Sáng nay thứ Năm ngày 22/2, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi, Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng, Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina - 0

Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng tại Peru vào hôm thứ Tư khi một chiếc xe buýt rơi xuống một khe núi ở miền nam của đất nước. Có 45 người trên xe khi vụ tai nạn xảy ra.

Vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường cong thuộc đường cao tốc Panamericana Sur ở quận Ocona. Tai nạn đường bộ là điều phổ biến ở Peru, nơi các con đường bị coi là không an toàn và những người lái xe buýt không được huấn luyện đầy đủ.

Thế giới đêm qua: Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi, Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng, Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina - 1

Chiếc xe buýt rơi xuống khe núi ở Peru ngày 21/2/2018 (Ảnh: RTE)

Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng

Hoa Kỳ hôm thứ Tư kêu gọi Albania tránh dùng “ngôn ngữ bất cẩn” sau khi thủ tướng của nước này đưa ra đề nghị về một tổng thống duy nhất và chính sách an ninh duy nhất cho cả nước ông và nước láng giềng Kosovo, theo Reuters.

Serbia rất nhạy cảm với bất kỳ cuộc nói chuyện nào về việc thống nhất tỉnh Kosovo cũ của nó với Albania. Kosovo có đa số người dân tộc Albania.

Serbia cáo buộc Thủ tướng Albanian tìm cách xây dựng một “Albania lớn hơn” trong khu vực.

Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina

Những người lái xe tải Argentina đã xuống đường biểu tình chống lại các chính sách kinh tế của Tổng thống Mauricio Macri, theo Reuters.

Ông Macri đang cố gắng cắt giảm thâm hụt ngân sách của Argentina bằng cách giảm dần các khoản trợ cấp cho khí đốt và giao thông vận tải trong nước, dẫn đến việc gia tăng các hóa đơn tiện ích và giá vé xe buýt.

“Ngài Tổng thống, đừng tiếp tục các chính sách khiến các bộ phận dễ bị tổn thương nhất trong xã hội của chúng ta phải chịu đói, như những người về hưu, người già”, theo ông Hugo Moyano, người đứng đầu liên đoàn lao động của Argentina.

Thế giới đêm qua: Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi, Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng, Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina - 2

Biểu tình của những người lái xe tải tại Argentina ngày 21/2/2018 (Ảnh chụp màn hình)

Nga ngăn chặn trang web của người chỉ trích ông Putin

Chính quyền Nga đã chặn một trang tin tức được tài trợ bởi nhà phê bình Kremlin, ông Mikhail Khodorkovsky, chưa đầy một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, theo một danh sách các trang bị chặn được thông báo trên trang web của cơ quan quản lý truyền thông Nga.

Ông Khodorkovsky, hiện đang sống tại London, thường xuyên lên tiếng công khai chống lại ông Putin, theo Reuters.

Roskomnadzor, cơ quan điều tiết truyền thông của Nga, cho biết trang web của đài truyền hình MBK đã được bổ sung vào danh sách cấm theo yêu cầu của Văn phòng Công tố viên.

Thế giới đêm qua: Xe buýt ở Peru rơi xuống khe núi, Hoa Kỳ kêu gọi Albania phát ngôn thận trọng, Những người lái xe tải biểu tình ở Argentina - 3

Ông Mikhail Khodorkovsky, nhà phê bình chính phủ Nga (Ảnh: Wikipedia)

Israel ngăn chặn vụ tấn công máy bay chở khách của Úc

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, cho biết hôm thứ Tư, rằng các lực lượng tình báo của nước này đã ngăn chặn một tấn công vào “máy bay chở khách” của Úc như là một phần của việc chia sẻ thông tin quốc tế rộng rãi, theo Reuters.

Trước đó, một tuyên bố từ quân đội Israel cho biết một chi nhánh của tình báo quân đội, được gọi là “Đơn vị 8200”, đã đánh bại một cuộc tấn công trên không ở nước ngoài của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày