Volkswagen mang 'tầm quan trọng cốt lõi', Đức cân nhắc hỗ trợ

Phát biểu với báo giới tại thành phố Papenburg, bang Niedersachsen (Lower Saxony), Phó thủ tướng Habeck khẳng định: 'Volkswagen có tầm quan trọng cốt lõi đối với Đức'.

Ngày 19-9, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck - cho biết Chính phủ Đức đang cân nhắc các giải pháp hỗ trợ Volkswagen, trong bối cảnh hãng xe lớn nhất nước này định cắt giảm lượng lớn việc làm để tiết kiệm chi phí.

Phát biểu với báo giới tại thành phố Papenburg, bang Niedersachsen (Lower Saxony), Phó thủ tướng Habeck - khẳng định: "Volkswagen có tầm quan trọng cốt lõi đối với Đức".

Ông Habeck dự kiến đến thăm nhà máy của Volkswagen ở thành phố Emden trong ngày 20-9.

Đầu tháng 9, Volkswagen thông báo đang cân nhắc đóng cửa một số nhà máy ở Đức, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử 90 năm của hãng. Họ hy vọng việc làm này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và tối ưu hóa hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh đang trở nên khốc liệt.

1 Volkswagen Mang Tam Quan Trong Cot Loi Duc Can Nhac Ho Tro

Tạp chí Manager dẫn một số nguồn thạo tin ước tính Volkswagen sẽ cắt giảm 30.000 việc làm (tương đương khoảng 10% lực lượng lao động của hãng tại Đức) trong trung hạn.

Tuần tới, nhóm quản lý và nghiệp đoàn của Volkswagen sẽ bắt đầu đàm phán về thay thế các thỏa thuận lương lâu dài mà hãng đã hủy vào tháng này, sau tuyên bố về khả năng đóng cửa một số nhà máy tại Đức.

Volkswagen đã bắt đầu nỗ lực cắt giảm chi phí trị giá 10 tỉ euro vào cuối năm ngoái khi hãng đang đánh mất thị phần tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của mình.

Trong nửa đầu năm, lượng xe giao đến tay khách hàng tại quốc gia này đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 11,4% xuống còn 10,1 tỉ euro. Hiệu suất kém cỏi tại Trung Quốc diễn ra khi công ty thất bại trước các thương hiệu xe điện địa phương, đặc biệt là BYD, vốn cũng gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với hoạt động kinh doanh của công ty tại châu Âu.

TTXVN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày