Quan chức hàng đầu của Ukraine bác bỏ ảo tưởng về 'khu phi quân sự' của Putin: Nó sẽ ở trên lãnh thổ Nga

"Khu phi quân sự hoá này [mà Putin đã nói] ít nhất sẽ kéo dài đến Moscow, tới St. Petersburg. Chúng tôi chắc chắn sẽ di chuyển nó. Chúng sẽ không thể tiến gần hơn dãy Urals. Hãy tin tôi, điều này chắc chắn sẽ xảy ra", ông Danilov nói.

1 Quan Chuc Hang Dau Cua Ukraine Bac Bo Ao Tuong Ve Khu Phi Quan Su Cua Putin No Se O Tren Lanh Tho NgaOleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia (Ảnh: Vitalii Nosach, RBC-Ukraine)

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexey Danilov trên sóng “ Đài phát thanh Ukraine".

"Khu vực này sẽ chạy dọc theo các kinh tuyến và vĩ tuyến hoàn toàn khác nhau. Nó sẽ nằm chính xác trên lãnh thổ Liên bang Nga chứ không phải trên lãnh thổ của chúng tôi."

Một "khu phi quân sự" sẽ được thành lập sau kết quả cuộc chiến giữa Ukraine và Nga, nhưng không như nhà độc tài Vladimir Putin mong muốn. Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, cho biết nó sẽ nằm trên lãnh thổ của quốc gia xâm lược.

Danilov bình luận về tuyên bố của Putin rằng ông muốn "tạo ra một khu phi quân sự" trên lãnh thổ Ukraine để "tránh các cuộc tấn công từ Lực lượng Vũ trang Ukraine".

Oleksiy Danilov, Bộ trưởng nhấn mạnh : "Khu phi quân sự này sẽ kéo dài ít nhất đến Moscow, tới St. Petersburg; chúng tôi chắc chắn sẽ tiến tới nó. Nơi duy nhất mà họ có thể quấy phá không gần hơn Urals. Hãy tin tôi, điều đó chắc chắn sẽ xảy ra". của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia.

Ông nói thêm rằng tội ác của "Adolf Hitler hiện đại (lãnh đạo của Đức Quốc xã - Ed.)" sẽ không bị trừng phạt.

Theo Danilov, "khu phi quân sự" sẽ đi theo "các đường song song và kinh tuyến hoàn toàn khác" so với mong muốn của Putin.

Ông nói: “Đó chính xác là lãnh thổ của Liên bang Nga chứ không phải của Ukraine”.

Vào ngày 31 tháng 1, nhà độc tài Nga Vladimir Putin đã gặp những nhân vật thân tín của ông về cuộc bầu cử. Ông nói về việc muốn "chuyển hướng đối đầu" để tạo ra một "khu vực phi quân sự" nhằm bảo vệ trước các cuộc tấn công của Ukraine.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày