Nga trả giá quá đắt ở Vuhledar: Quân tinh nhuệ Nga tổn thất nặng nề

Quân đội Ukraine hôm thứ Tư (2/10) tuyên bố họ sẽ rút khỏi thành phố Vuhledar đang bị tranh chấp nặng nề ở miền đông Ukraine, nhưng Nga bị tổn thất nặng nề trong trận Wuhledar. Một số lữ đoàn được cho là đã mất 40% sức mạnh trước đó. Lực lượng Nga sau đó tuyên bố rằng họ đã chiếm được thành phố. Kể từ khi bắt đầu Chiến tranh Ukraine của Nga, quân đội Nga đã cố gắng chiếm thị trấn khai thác mỏ . Điều này có nghĩa là Nga đã có thể giành được lãnh thổ đáng kể. Nhưng chi phí cho việc này cực kỳ cao.

Quân đội Ukraine hôm thứ Tư (2/10) tuyên bố họ sẽ rút khỏi thành phố Vuhledar đang bị tranh chấp nặng nề ở miền đông Ukraine, nhưng Nga bị tổn thất nặng nề trong trận Wuhledar. Một số lữ đoàn được cho là đã mất 40% sức mạnh trước đó.

Lực lượng Nga sau đó tuyên bố rằng họ đã chiếm được thành phố. Kể từ khi bắt đầu Chiến tranh Ukraine của Nga, quân đội Nga đã cố gắng chiếm thị trấn khai thác mỏ . Điều này có nghĩa là Nga đã có thể giành được lãnh thổ đáng kể. Nhưng chi phí cho việc này cực kỳ cao.

Nga chiếm Wuhledar: Tổn thất nặng nề cho lữ đoàn tinh nhuệ

Đó là theo phân tích của BBC News Russia hôm thứ Sáu (4/10), trong đó xem xét tổn thất của Nga với sự giúp đỡ của Mediazona và một nhóm tình nguyện viên. Không thể nêu chính xác số lượng quân nhân Nga đã chiến đấu ở Vuhledar. Tuy nhiên, BBC cho rằng chỉ riêng Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 155 và 40 đã chịu tổn thất lớn do chiếm được thành phố.

1 Nga Tra Gia Qua Dat O Vuhledar Quan Tinh Nhue Nga Ton That Nang Ne

Một chiếc ô tô bị phá hủy đứng trước một tòa nhà dân cư ở Wuhledar bị quân Nga ném bom (ảnh lưu trữ). © Evgeniy Maloletka/dpa

Lữ đoàn tinh nhuệ thứ 155 và 40 còn được gọi là Mũ bảo hiểm đen. Sử dụng dữ liệu mở, BBC có thể xác nhận rằng ít nhất 211 binh sĩ từ Lữ đoàn 155 đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công vào Wuhledar. Ngoài ra, 42 lực lượng Nga đang mất tích. Tổn thất của đơn vị này kể từ khi cố gắng chiếm thành phố cao gấp 4 lần so với cuộc chiến Chechnya kéo dài 10 năm. 19 sĩ quan được cho là nằm trong số các nạn nhân.

Lữ đoàn Nga tổn thất nặng nề: hơn 2.000 binh sĩ thiệt mạng ở Wuhledar

Tổn thất của Lữ đoàn 40 lên tới 72 binh sĩ và sĩ quan thiệt mạng. Việc Mũ bảo hiểm đen bị tổn thất nặng nề cũng có thể thấy được từ việc đơn vị Storm Z được giao cho họ. Số binh sĩ thiệt mạng khi cố chiếm Wuhledar ước tính nhiều gấp đôi. Khoảng 570 thành viên quân đội Nga có thể đã thiệt mạng.

Nếu giả định rằng các binh sĩ và sĩ quan mất tích cũng thiệt mạng thì số người chết có thể lên tới khoảng 700 người. Thêm vào đó là những người bị thương. BBC làm việc với các số liệu từ Mediazona và Medusa , theo đó cứ mỗi binh sĩ Nga thiệt mạng thì có khoảng 1,7 đến 2 người bị thương nặng . Theo tính toán, điều này có thể khiến 1.400 người phải nghỉ tham chiến do bị thương.

Chiếm được Wuhledar: Nga phải trả giá nặng nề

Nếu cộng tất cả các tổn thất, Nga có thể đã mất tới 2.100 người chỉ trong trận chiến ở Wuhledar. Hơn một nửa trong số họ được cho là chưa từng tham gia quân đội trước khi chiến tranh bùng nổ. Điều này có nghĩa là hai đơn vị sẽ mất hơn 40% sức mạnh trước chiến tranh.

Theo phân tích, quân đội Nga đã mất đi những nhân vật quan trọng. Một tiểu đoàn trưởng, hai phó tiểu đoàn trưởng và năm đại đội trưởng được cho là đã thiệt mạng.

BBC tin rằng có thể phải mất từ ​​7 đến 8 năm mới có thể thay thế được các chuyên gia.

Cái chết của họ có thể có tầm quan trọng lớn vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chiến đấu của các đơn vị. Có thể xảy ra trường hợp quân lính trên chiến trường can thiệp lẫn nhau và trở thành nạn nhân của “ngọn lửa thiện chiến”. Điều này có thể khiến tổn thất của Nga càng lớn hơn.

 (vk)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày