Hơn 1.000 người phải di tản sau khi Ukraine tấn công kho dầu 'lớn nhất' của Crimea bị Nga sáp nhập

Hơn 1.000 người đã được sơ tán khỏi thành phố Feodosia thuộc Crimea sau khi các cuộc không kích của Ukraine gây ra một vụ hỏa hoạn lớn tại một cảng dầu lớn ở đó một ngày trước đó, chính quyền do Nga cài đặt  cho biết hôm thứ Ba.

1 Hon 1000 Nguoi Phai Di Tan Sau Khi Ukraine Tan Cong Kho Dau Lon Nhat Cua Crimea Bi Nga Sap Nhap

Những người đàn ông địa phương dừng xe đối diện một trang trại chứa dầu bị cháy ở thành phố Feodosia ven Biển Đen, phía đông nam Crimea.Sergei Malgavko / TASS

Hôm thứ Hai, quân đội Ukraine tuyên bố  lực lượng tên lửa của họ đã thực hiện một cuộc tấn công thành công vào cảng dầu ngoài khơi Feodosia, nơi mà họ gọi là lớn nhất trên bán đảo Crimea. Các nhà chức trách do Nga cài đặt cho biết không có thương vong.

Thị trưởng Feodosia được Moscow hậu thuẫn, Igor Tkachenko cho biết: "1.047 người đã được sơ tán đến các trung tâm lưu trú tạm thời để đảm bảo an toàn cho người dân sống gần địa điểm xảy ra tình trạng khẩn cấp".

Những người di tản đã được đưa đến khách sạn và nhà khách sau khi đăng ký và trải qua quá trình kiểm tra y tế, Tkachenko viết trên Telegram.

Ông nói thêm rằng các nỗ lực chữa cháy vẫn tiếp tục và kêu gọi người dân "giữ bình tĩnh và chỉ tin tưởng vào thông tin chính thức".

Theo hình ảnh vệ tinh được chia sẻ bởi phiên bản tiếng Nga của tổ chức tin tức RFE/RL, hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S đã được  triển khai tại nhà ga dầu mỏ này kể từ ít nhất là mùa thu năm 2022 .

The Moscow Times


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày