Mỹ sẽ mở rộng lệnh trừng phạt đối với việc bán chip bán dẫn cho Nga

Chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch sẽ công bố vào ngày 12/6 các biện pháp trừng phạt rộng hơn đối với việc bán chip bán dẫn và các hàng hóa khác cho Nga, với mục tiêu nhắm vào người bán là bên thứ ba ở Trung Quốc, các nguồn tin nắm kế hoạch cho biết Reuters tối ngày 11/6.

1 My Se Mo Rong Lenh Trung Phat Doi Voi Viec Ban Chip Ban Dan Cho Nga

Ảnh: News.Az

Các động thái này là một phần trong nỗ lực trên bình diện rộng của chính quyền Biden nhằm đối phó với những nỗ lực của Nga tìm cách phá vỡ các lệnh trừng phạt của phương Tây và nhằm bóp nghẹt nỗ lực chiến tranh của Moscow đánh vào Ukraine.

Các nguồn tin cho hay chính quyền Mỹ sẽ công bố rằng họ mở rộng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu hiện có để bao gồm cả hàng hóa mang nhãn hiệu Hoa Kỳ, không chỉ là những sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Hoa Kỳ sẽ chỉ đích danh một số pháp nhân Hong Kong mà họ nói rằng đang vận chuyển hàng hóa đến Moscow.

Bloomberg là hãng tin đầu tiên tường thuật về những thay đổi này. Nhà Trắng và Bộ Thương mại Mỹ chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

John Kirby, người phát ngôn Nhà Trắng nói với các phóng viên hôm 11/6 rằng Washington sẽ công bố các biện pháp mới về trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu đối với Nga.

Tin tức này được đưa ra khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chuẩn bị khởi hành vào sáng sớm ngày 12/6 để tham gia hội nghị thượng đỉnh ở miền nam nước Ý với các nhà lãnh đạo khác từ nhóm các nền dân chủ G7.

Trong số những ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo G7 là tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, hiện đang ở trong năm thứ ba chống lại cuộc xâm lược của Nga, và giải giáp cỗ máy chiến tranh của Nga, một trong những nguồn tin cho biết.

Theo Reuters


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày