Bản án cứng rắn của EU: Hungary phải trả 1 triệu mỗi ngày vì chính sách tị nạn!

Hành vi vi phạm hợp đồng của Hungary bao gồm việc cố tình tránh áp dụng chính sách chung của Liên minh châu Âu, đây là một vi phạm hoàn toàn mới và đặc biệt nghiêm trọng đối với luật pháp EU.

1 Ban An Cung Ran Cua Eu Hungary Phai Tra 1 Trieu Moi Ngay Vi Chinh Sach Ti Nan

Thủ tướng Hungary Viktor Orbán - Ảnh: Marton Monus/REUTERS

Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ) đã áp đặt các lệnh trừng phạt lớn đối với Hungary vào sáng thứ Năm. Các thẩm phán tại Luxembourg quyết định rằng Hungary phải trả 200 triệu euro vì không tuân thủ các quyết định cao nhất của tòa án về hệ thống tị nạn, và phạt 1 triệu euro cho mỗi ngày trì hoãn thêm.

Hình phạt nặng nề này đối với Hungary là kết quả của chính sách tị nạn dẻo dai của Thủ tướng Viktor Orbán!

Bối cảnh: Tòa án Công lý Châu Âu đã ra phán quyết vào tháng 12 năm 2020 rằng Hungary đã vi phạm nghĩa vụ của mình trong việc "đảm bảo khả năng tiếp cận hiệu quả với thủ tục cấp quyền bảo vệ quốc tế". Các trại trung chuyển ở biên giới Hungary-Serbia và các hoạt động hoàn trả khắc nghiệt đã vi phạm luật pháp EU.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ kiện

Thay vì tuân thủ phán quyết của tòa án, Hungary đã tiến hành siết chặt hơn nữa các quy định về tị nạn. Năm 2022, Ủy ban EU cuối cùng đã khởi kiện và yêu cầu áp đặt các hình phạt tài chính. Họ phàn nàn rằng, hơn một năm sau phán quyết, Hungary vẫn chưa thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tiếp cận hiệu quả với thủ tục tị nạn.

Hungary thường xuyên bị Ủy ban EU chỉ trích vì chính sách tị nạn nghiêm khắc của họ. ECJ đã hủy bỏ một phần quan trọng của hệ thống tị nạn của Hungary trong các phán quyết trước đó.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày