Cứu hộ Ấn Độ đào tới nơi 41 công nhân mắc kẹt 17 ngày

Cứu hộ Ấn Độ đã tiếp cận vị trí 41 công nhân kẹt trong hầm tại bang Uttarakhand sau 17 ngày và đang lắp ống để đưa họ ra ngoài.

"Quá trình lắp đặt đường ống trong hầm để đưa các công nhân ra ngoài đã hoàn tất", Thủ hiến bang Uttarakhand Pushkar Singh Dhami hôm nay cho biết, thêm rằng các công nhân mắc kẹt sẽ sớm được đưa ra khỏi hầm.

Giới chức Ấn Độ cho biết lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng cáng chuyên dụng để kéo từng công nhân ra ngoài thông qua đường ống rộng 90 cm. Quá trình này dự kiến kéo dài vài giờ.

Theo các quan chức, nhân viên cứu hộ phải dọn sạch các mảnh vỡ bên trong đường ống cứu hộ, trước khi bò vào bên trong, bắt đầu quá trình đưa 41 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

1 Cuu Ho An Do Dao Toi Noi 41 Cong Nhan Mac Ket 17 Ngay

Đội cứu hộ và xe cứu thương chờ bên ngoài cửa hầm nơi 41 công nhân mắc kẹt ở bang Uttarakhand, Ấn Độ, ngày 28/11. Ảnh: Reuters

Hàng chục nhân viên cứu hộ đã chờ sẵn ngoài hầm và xe cứu thương cũng được huy động để nhanh chóng đưa các nạn nhân tới bệnh viện cách đó khoảng 30 km.

41 công nhân bị mắc kẹt sau khi hầm đường bộ đang thi công ở khu vực dãy Himalaya bị sập hôm 12/11. Giới chức chưa công bố nguyên nhân sập hầm, nhưng khu vực này thường xảy ra lở đất, động đất và lũ lụt.

Trong 17 ngày qua, giới chức Ấn Độ đã triển khai nhiều phương án giải cứu các nạn nhân, nhưng gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình và thời tiết. Đến ngày 27/11, họ phải áp dụng phương pháp "đào hang chuột", sử dụng máy khoan thủ công để tạo lối mở qua những mét đất đá cuối cùng tới nơi nhóm công nhân mắc kẹt.

Đường hầm nơi các công nhân mắc kẹt là một phần trong dự án đường cao tốc Char Dham trị giá 1,5 tỷ USD, một trong những dự án tham vọng nhất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, nhằm kết nối 4 địa điểm hành hương của người theo đạo Hindu thông qua hệ thống đường bộ dài 890 km.

Ngọc Ánh (Theo AFP/Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày