Giả dạng cảnh sát để lừa chiếm đoạt tiền tiết kiệm ở München

Một vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của người phụ nữ 73 tuổi vừa xảy ra ở Ludwigsvorstadt thuộc thành phố München, thủ phủ của bang Bayern.

Một vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của người phụ nữ 73 tuổi vừa xảy ra ở Ludwigsvorstadt thuộc thành phố München, thủ phủ của bang Bayern.

Cảnh sát đang kêu gọi nhân chứng để tìm thủ phạm.

Với thủ thuật đơn giản, một người thanh niên đã giả dạng cảnh sát lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của phụ nữ về hưu. Theo cảnh sát cho biết, vào hôm thứ hai tuần trước người phụ nữ 73 tuổi nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là cảnh sát hình sự.

blue light 1675686 640

Một người thanh niên đã giả dạng cảnh sát lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm của phụ nữ về hưu. 

Người gọi điện đã yêu cầu người phụ nữ rút hết tiền tiết kiệm để ngăn chặn hành vi lừa đảo. Một ngày sau đó, người phụ nữ lại nhận được cuộc điện thoại khác, yêu cầu đưa số tiền rút được cho đồng nghiệp của mình do nghi ngờ trong đó có tiền giả.

Đến tận hôm nay, người phụ nữ vẫn chưa được nhận lại số tiền của mình.

Theo phía cảnh sát, đây là vụ lừa đảo tinh vi. Thủ phạm đến lấy tiền theo lời kể của người phụ nữ là nam giới, thuộc người miền nam châu Âu, khoảng 20 tuổi, người gầy cao khoảng 160 cm, có mái tóc đen, nói tiếng đức tốt.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra về vụ lừa đảo trên và kêu gọi người dân cung cấp thông tin cho cảnh sát. Phía cảnh sát cũng đưa ra cảnh báo với người dân về hành vi giả dạng cảnh sát để lừa đảo.

Khi tiếp xúc với nhân viên cảnh sát mặc thường phục, nên đề nghị được xem thẻ cảnh sát.

Nếu nghi ngờ, hãy yêu cầu được biết tên và nơi làm việc của nhân viên cảnh sát, sau đó gọi điện đến cảnh sát để tìm hiểu thông tin.

Nếu không chắc chắn, hãy gọi trực tiếp đến 110 để được hỗ trợ.

Theo: VIET-BAO


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày