Trốn vé ở Đức làm thất thoát mỗi năm gần 20 triệu EURO

 Theo hãng tin Radio Hamburg, có đến 607 người bị bắt vì trốn vé trong ba đợt kiểm tra vé tàu ở Hamburg vừa qua, chiếm 3,9% trong tổng số 15.542 hành khách bị kiểm tra. Năm ngoái, số người bị bắt vì trốn vé chỉ chiếm 3%.

Được biết, hội liên hiệp các công ty vận tải Hamburg đã thông báo về đợt kiểm tra trên tất cả thông tin đại chúng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người „thờ ơ“ với thông báo này, thậm chí dùng vé giả để đi lại.

Gần 300 nhân viên kiểm tra đã „xuống đường“ ở khắp các phương tiện công cộng trong thành phố.

metro 1834911 640

Phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người một cách thuận tiện, nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải hành khách nào ở Đứccũng ý thức mua vé đi lại.

Trốn vé dù chỉ trong quãng đường ngắn không bị coi là hành vi phạm tội dân sự. Tuy nhiên, khi bị kiện người trốn vé vẫn phải ra tòa.

Thiệt hại bởi trốn vé gần 20 triệu EURO

Theo báo cáo của liêng bang, thiệt hại hàng năm cho các công ty vận tải lên đến 20 triệu Euro. Theo quy định mới, người trốn vé bị phạt lên đến 60 Euro, nhưng số lượng người trốn vé vẫn tăng theo thời gian.

„Từ bây giờ, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra mà không thông báo trước“, hãng vận tải HVV cho biết.

Trốn vé dù chỉ trong quãng đường ngắn không bị coi là hành vi phạm tội dân sự. Tuy nhiên, khi bị kiện người trốn vé vẫn phải ra tòa. Trong trường hợp này, người trốn vé có thể bị phạt đến một năm tù hay phạt tiền.

Người trốn vé sẽ bị cấm không được sử dụng phương tiện công cộng nếu có hành vi trốn vé nhiều lần.

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày