Vẫn nhận tiền trợ cấp xã hội khi tham gia phiến quân IS

 Mùa thu 2014, một gia đình đã rời bỏ Đức đến vùng chiến sự ở Syria và Irak để chiến đấu cho nhà nước Hồi giáo IS. Tuy nhiên, gia đình vẫn tiếp tục nhận được các khoản trợ cấp xã hội.

Sau khi rời nước Đức, gia đình người Wolfsburg đã cùng hai đứa con sinh năm 2013 vẫn nhận được tiền trợ cấp xã hội trong một năm liền.

Sau khi cơ quan hình sự LKA nhận được báo cáo của tòa án ở Celle về trường hợp của gia đình đến từ Wolfsburg đang bị điều tra về hành vi phạm tội, các khoản trợ cấp đã bị cắt.

father and son 2258681 640

Gia đình người Wolfsburg rời nước Đức từ 2014 - hình minh họa

Cha của người đàn ông tham gia IS đã sử dụng thẻ nhà băng để rút các khoản tiền trợ cấp. Khi bị khám nhà vào tháng 02-2016, cảnh sát đã tìm thấy 19.200 Euro tiền mặt. Người cha bị kết án vì tội gian lận và số tiền đang được thu giữ bởi cảnh sát.

Thông tin của LKA không được chia sẻ đến sở lao động

Khi nhận được thông tin, LKA đã thông báo đến thành phố Wolfsburg. Tuy nhiên sở lao động không nhận được thông báo từ thành phố. Các khoản trợ cấp vẫn được chuyển đến tài khoản trong thời gian dài.

Đến nay, số phận của gia đình trên vẫn chưa được xác định.

Wolfsburg đã từng có một làn sóng những người Hồi giáo cực đoan trẻ tuổi đến vùng chiến sự gia nhập vào nhà nước Hồi giáo.

Syria Irak từng là nơi chiêu mộ quân của IS trong thời gian dài.

Cho đến nay có 82 người ở Niedersachsen đã gia nhập vùng chiến sự. 33 người đã trở lại nước Đức. Theo suy đoán của các nhà chức trách, số lượng người gia nhập còn lại phần lớn đã tử vong.

Theo FOCUS Online

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày