Sư cô Chúc Từ – người cứu những cô gái lầm lỡ, sinh linh bé bỏng được kiếp làm người

Nếu không có sư cô này thì không biết sẽ có thêm bao sinh linh chưa kịp chào đời, những con người lầm lỡ không có chốn dung thân.

Văn hóa truyền thống, những giá trị đạo đức tốt đẹp ước thúc con người đang dần ngày càng mai một chăng? Nhũng chuyện tình cảm nam nữ quan hệ trước hôn nhân, sống thử xảy ra là bình thương, coi là đương nhiên là trào lưu thỏa mãn dục vọng cá nhân.

Hậu quả thường là cho những cô gái, người phụ nữ bụng mang dạ chửa khi chưa kết hôn, vẫn đang đi học. Người yêu không thừa nhận, gia đình đuổi đi… rất nhiều trường hợp rơi vào hoàn cảnh éo le.

May mắn thay xuất hiện “người mẹ” của những người cơ nhỡ – sư cô Lê Thị Thu Hoa hiệu là Chúc Từ – chùa Bồ Đề – Sài Gòn.

Tất cả được gói gọn trong một chữ “duyên”, sư cô Chúc Từ quyết định cưu mang những phụ nữ trót dại mang thai ngoài ý muốn, cứu giúp bao sinh linh bé bỏng được có cơ hội cất tiếng khóc chào đời…

132 1 Su Co Chuc Tu  Nguoi Cuu Nhung Co Gai Lam Lo Sinh Linh Be Bong Duoc Kiep Lam Nguoi

Căn nhà thuê nằm trong hẻm 742 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận Sài Gòn nơi sư cô lê Thị Thu Hoa 40 tuổi, pháp danh Chúc Từ cùng các phật tửcưu mang cho nhiều bà mẹ đơn thân nghèo khó, không nơi nương tựa.

Tháng 3.2018, thông qua lời kể của một người bạn, sư cô Chúc Từ đã tìm đến và giúp đỡ một phụ nữ mang thai đang gặp khó khăn. Sư cô nhớ lại: “Cô bé này vì chưa cưới đã có bầu, siêu âm sinh con gái nên cả nhà người yêu nhất quyết không nhận, gia đình cũng từ mặt luôn. Bầu 7 tháng rồi nên bụng to lắm, tôi mới khuyên thôi về chùa ở để tôi chăm cho, chứ ở vậy chịu sao nổi.

132 2 Su Co Chuc Tu  Nguoi Cuu Nhung Co Gai Lam Lo Sinh Linh Be Bong Duoc Kiep Lam Nguoi

Sư cô bắt đầu tìm hiểu về thói quen ăn uống cũng như cách chăm sóc sức khỏe cho bà bầu và thường xuyên trò chuyện, trấn an tâm lý người mẹ trẻ. “Lúc mới về thì con bé không cười không nói, sau một thời gian mới chịu cởi mở hơn. Con bé cũng may mắn là sau khi sinh thì được cha mẹ ruột nhận về lại. Thỉnh thoảng nó vẫn gửi hình con gái cho tôi coi, nhìn bụ bẫm dễ thương lắm”, sư cô chia sẻ.

Sư cô cho hay khi đối diện với một người mẹ tuyệt vọng và muốn phá bỏ cái thai, trong đầu bà chợt xuất hiện ý nghĩ: “Những người chọn phá thai hầu hết vì họ sợ hãi khó khăn trước mắt chứ không hề ghét bỏ đứa bé trong bụng. Liệu từ bỏ có phải là cách tốt nhất hay không, cuối cùng tôi chọn không”. Và cũng từ đây, sư cô chính thức trở thành “mẹ” của những bà mẹ đơn thân không nơi nương tựa.

Sư Chúc Từ giải thích: “Những bà mẹ trẻ khi tìm đến đây chờ ngày sinh con thường mang tâm lý tội lỗi, tự trách bản thân mình và luôn luôn lo lắng, sợ hãi, tuyệt vọng. Sau đó, lại trỗi dậy lòng thù hận, căm phẫn với những người thân đã quay lưng với họ”.

132 3 Su Co Chuc Tu  Nguoi Cuu Nhung Co Gai Lam Lo Sinh Linh Be Bong Duoc Kiep Lam Nguoi

Nói đến đây, sư cô im lặng một lúc, rồi chậm rãi: “Tôi lấy đạo lý nhà Phật để giúp các con hiểu được khi ta biết cách buông bỏ khổ đau, cũng chính là ta đang tự tha thứ cho chính mình. Thật tâm chỉ cầu mong cho tụi nó sống tốt quãng đường đời còn lại”.

Khoảng thời gian đầu còn nhiều khó khăn, tính cả tiền nhà, các khoản chi tiêu, ăn uống, tiền khám thai định kỳ, viện phí sinh nở “thì tháng nào cũng từ 25 – 30 triệu đồng. Không ít những lần cuối tháng, mấy “mẹ con” sư cô chỉ có thể ăn cháo thay cơm.

132 4 Su Co Chuc Tu  Nguoi Cuu Nhung Co Gai Lam Lo Sinh Linh Be Bong Duoc Kiep Lam Nguoi

Nhờ thông tin về sư cô được chia sẻ trên mạng xã hội nên nhiều người biết đến rồi quyên góp, mạnh thường quân cũng hỗ trợ, các phật tử thân quen thì mỗi người một tay, ủng hộ quần áo, đồ dùng, sữa cho trẻ nhỏ. Và nơi đâu trở thành nơi nương tựa cứu giúp cuối cùng của những phụ nữ sa cơ, lỡ vận.

132 5 Su Co Chuc Tu  Nguoi Cuu Nhung Co Gai Lam Lo Sinh Linh Be Bong Duoc Kiep Lam Nguoi

Gần nửa năm trôi qua, sư cô Chúc Từ đã giúp đỡ rất nhiều phụ nữ sinh nở thành công. Hiện tại, “gia đình” của sư đang có 6 mẹ bầu cùng chung sống với nhau. “Nếu nói khổ thì chắc không ai khổ như người tu hành làm mẹ rồi, vì đi tu thì có sinh con bao giờ đâu mà biết. Nhưng tôi thương các bà mẹ lỡ dại dột một, thì thương những đứa trẻ có số lận đận ngay từ khi còn trong bụng mẹ đến mười phần”, sư cô bộc bạch.

Tâm Giao (TH)

dkn.tv

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày