Chủ tịch xã: Ba xuồng Trung Quốc với 30 người tấn công tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Một quan chức địa phương viết trên mạng xã hội khẳng định tàu Trung Quốc đi trên ba ca nô đã tấn công tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi ở gần quần đảo Hoàng Sa khiến 10 ngư dân bị thương.

1 Chu Tich Xa Ba Xuong Trung Quoc Voi 30 Nguoi Tan Cong Tau Ca Viet Nam O Hoang Sa

Ông Phùng Bá Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), viết trên tài khoản mạng xã hội vào tối 30/9 cho hay, tàu cá mang số hiệu QNg-95739-TS do thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên (sinh năm 1984) ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu đã cập cảng Sa Kỳ vào lúc 21 giờ 15 ngày 30/9.

2 Chu Tich Xa Ba Xuong Trung Quoc Voi 30 Nguoi Tan Cong Tau Ca Viet Nam O Hoang Sa

Ông Vương, người được các tờ báo Nhà nước phỏng vấn liên quan đến vụ việc, viết:

"Trước đó, ngày 29/9/2024 tàu cá QNg-95739-TS đánh bắt hải sản hợp pháp ở quần đảo Hoàng Sa đã bị tàu của Trung Quốc mang số hiệu 101 truy đuổi và tiếp cận tàu bằng 3 ca nô với khoảng hơn 30 người có trang bị hung khí.

3 Chu Tich Xa Ba Xuong Trung Quoc Voi 30 Nguoi Tan Cong Tau Ca Viet Nam O Hoang Sa

Khi tiếp cận được tàu cá, những người này lên tàu đánh đập dã man ngư dân làm 04 người bị thương tích nặng và lấy toàn bộ trang thiết bị trên tàu và hải sản ngư dân đánh bắt được."

4 Chu Tich Xa Ba Xuong Trung Quoc Voi 30 Nguoi Tan Cong Tau Ca Viet Nam O Hoang Sa

Chủ tịch xã Bình Châu đăng tải các tấm ảnh cho thấy các quan chức huyện cùng bộ đội biên phòng lên tàu cá thăm hỏi ngư dân với thương tích đầy mình.

Ông Vương nói hành động tấn công các ngư dân là hết sức dã man và bày tỏ "kịch liệt phản đối với hành động trên của Trung Quốc."

Phóng viên gọi điện thoại cho hai số điện thoại di động của ông Vương để xác minh vụ việc nhưng không thể kết nối.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày