Zelensky ở Singapore chỉ trích mạnh mẽ lập trường của Bắc Kinh: “Trung Quốc là công cụ trong tay Putin”!

Tổng thống Volodimyr Zelensky đã gọi Trung Quốc là công cụ trong tay nhà độc tài Nga Putin, người đang tiến hành chiến tranh xâm lược Ukraine. Theo ông, Bắc Kinh đang nỗ lực ngăn cản các nước khác đến dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình.

1 Zelensky O Singapore Chi Trich Manh Me Lap Truong Cua Bac Kinh Trung Quoc La Cong Cu Trong Tay Putin

Nhà lãnh đạo Ukraine phát biểu điều này bên lề Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á “Đối thoại Shangri-La” được tổ chức tại Singapore vào ngày 2/6. Lời nói của ông đã được giới truyền thông trích dẫn.

Được biết, hiện phái đoàn của 106 quốc gia đã xác nhận ý định tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ, bắt đầu vào ngày 15/6. Tuy nhiên, Nga đang tìm mọi cách để phá rối sự kiện này về mặt ngoại giao.

Cách đây vài ngày, Trung Quốc xác nhận sẽ không tham gia hội nghị. Họ nói rằng tổ chức ở đó “không đáp ứng yêu cầu” của Bắc Kinh, vốn tin rằng đại diện của quốc gia khủng bố Liên bang Nga cũng nên có mặt tại sự kiện này.

“Bạn không cần phải giúp Ukraine và thế giới văn minh chấm dứt chiến tranh. Nhưng đối với tôi, có vẻ như việc làm gián đoạn Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình và làm mọi cách để ngăn cản một số nhà lãnh đạo đến đó chắc chắn không mang lại hòa bình đến gần hơn. Và điều này không chỉ mang lại hòa bình, ủng hộ Nga, đây thực chất là ủng hộ chiến tranh”, Zelensky trả lời.

2 Zelensky O Singapore Chi Trich Manh Me Lap Truong Cua Bac Kinh Trung Quoc La Cong Cu Trong Tay Putin

Trong bài phát biểu của mình, ông nói rằng ngày nay đại diện của nước xâm lược đã đến nhiều nước trên thế giới và đe dọa họ, chẳng hạn như phong tỏa thực phẩm, nông sản hoặc hóa chất, hoặc giá năng lượng. Hoặc Điện Kremlin chỉ đơn giản là gây áp lực lên các chính phủ khác để họ không tham dự hội nghị thượng đỉnh nơi Công thức Hòa bình Ukraine sẽ được trình bày.

Như đã đưa tin, trước đó Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng cho rằng, thông qua hợp tác với Nga, Trung Quốc đang châm ngòi cho một cuộc chiến ở châu Âu. Ông cảnh báo Bắc Kinh có nguy cơ mất quan hệ với các nước phương Tây vì lập trường như vậy…


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày