Vua, Hoàng hậu Malaysia cùng dẫn chương trình truyền hình

Vua cùng Hoàng hậu Malaysia dẫn bản tin đặc biệt trên truyền hình trong khung giờ vàng và nhận nhiều lời khen ngợi từ người dân.

1 Vua Hoang Hau Malaysia Cung Dan Chuong Trinh Truyen Hinh

Vua Malaysia Abdullah Ahmad Shah và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah hôm 17/1 xuất hiện trên bản tin lúc 20h của kênh truyền hình TV3. Bản tin đặc biệt này được ghi hình trước vào sáng cùng ngày, khi hai người tới thăm tập đoàn truyền thông Media Prima Group, đơn vị vận hành kênh TV3, ở Selangor.

Trong 10 phút lên sóng, Vua Abdullah, 64 tuổi, và vợ đã dẫn ba bản tin, mở đầu là cuộc phỏng vấn người dân Malaysia, trong đó những người được hỏi nói rằng họ muốn đất nước đoàn kết với nhau hơn, giống như khi cùng xem một trận bóng đá.

Trong bản tin thứ hai, Vua và Hoàng hậu Malaysia đề cập về vai trò của cá tra với nền kinh tế và du lịch của địa phương Pahang. Cuối cùng, hai người nói về chuyến thăm Media Prima Group của mình.

"Vua và Hoàng hậu được ban lãnh đạo Media Prima giới thiệu sơ lược về tập đoàn, sau đó tiếp tục tới thăm Radio City", Hoàng hậu Malaysia đọc bản tin và còn đùa rằng "nhìn hai người họ quen quen", còn Vua Abdullah cười và bày tỏ sự đồng tình.

2 Vua Hoang Hau Malaysia Cung Dan Chuong Trinh Truyen Hinh  Vua và Hoàng hậu Malaysia dẫn chương trình truyền hình

Vua Malaysia Abdullah Ahmad Shah và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah dẫn bản tin trên kênh truyền hình TV3 hôm 17/1. Video: Buletin TV3

Bản tin do Vua và Hoàng hậu Malaysia dẫn nhanh chóng thu hút hàng trăm bình luận trên mạng xã hội. Một số người nói rằng họ thấy rất tự hào về màn thể hiện của Vua và Hoàng hậu.

"Vị Vua và Hoàng hậu dễ thương nhất từ trước tới nay", một tài khoản Facebook bình luận.

Tài khoản khác khen ngợi Vua và Hoàng hậu Malaysia là một đôi "dễ thương và ngọt ngào".

Nhiều người dân Malaysia cũng bình luận cảm ơn Vua Abdullah đã dìu dắt đất nước trong cuộc khủng hoảng chính trị những năm qua.

Vua Abdullah gần đây đóng vai trò tích cực trong chính trường Malaysia. Ông đã bổ nhiệm ba thủ tướng gần nhất của quốc gia này trong thời gian vị trí lãnh đạo chính phủ bị bỏ trống vì những mâu thuẫn nội bộ trong liên minh cầm quyền và do cuộc bầu cử năm 2022 không đi tới kết quả như mong muốn.

Malaysia theo chế độ quân chủ lập hiến, quốc vương được lựa chọn dựa trên 9 tiểu vương là người cai trị 9 bang ở Malaysia. Quốc vương trị vì đất nước trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm.

Vua Abdullah tuyên thệ nhậm chức năm 2019 và sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 31/1. Tiểu vương Ibrahim Iskandar sẽ kế nhiệm ông, trở thành tân vương Malaysia.

Ngọc Ánh (Theo Straist Times)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày