Trump phải nộp phạt 454 triệu USD trong vụ lừa đảo và không được hoãn nộp phạt

Không được có sự chậm trễ hoãn nộp phạt như các luật sư của Trump đã hy vọng. Tòa án thấy rằng đã chứng minh được rằng Trump đã lừa gạt những người cho vay.

1 Trump Phai Nop Phat 454 Trieu Usd Trong Vu Lua Dao Va Khong Duoc Hoan Nop Phat

Ông Donald Trump tại tòa vào đầu tháng 2/2024. (Ảnh: AFP)

Một tòa án ở New York đã ra lệnh cho Donald Trump nộp phạt 454 triệu USD vì gian lận. 

Các thẩm phán hôm thứ Sáu đã phản đối kế hoạch trì hoãn một tháng của các luật sư của ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ. Thẩm phán Arthur Engoron viết trong email gửi luật sư của Trump là Clifford Robert một ngày trước đó: “Ông đã không giải thích được, chưa nói đến biện minh cho sự chậm trễ này”.

Thứ Sáu tuần trước, tòa án đã chứng minh được rằng cựu tổng thống đã phóng đại tài sản của mình để lừa gạt những người cho vay. 

Trump bị phạt 354,9 triệu USD. Số tiền đến hạn hiện nay là kết quả của lãi suất bổ sung. Các con trai trưởng thành của Trump là Donald Trump Jr. và Eric Trump, mỗi người cũng phải trả gần 4,7 triệu USD, bao gồm cả lãi suất. 

Cựu giám đốc tài chính của Trump Organization, Allen Weisselberg, sẽ bị phạt tổng cộng 1,1 triệu USD. Tòa án xác định các khoản thanh toán vào thứ Năm và tiền lãi sẽ tiếp tục tích lũy.

Trump, người muốn thay thế ông Joe Biden đương nhiệm của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, đã cáo buộc các thẩm phán chịu trách nhiệm tham nhũng và mô tả vụ việc là một phần trong cuộc săn lùng phù thủy của các đối thủ chính trị của ông. Trump dự định sẽ kháng cáo bản án của mình lên tòa phúc thẩm.

Theo Thẩm phán Engoro, các bị cáo "hoàn toàn thiếu ăn năn và hối cải".

Quyết định của Thẩm phán Engoron đe dọa "đế chế" kinh doanh mà ông Trump đã xây dựng trong phần lớn cuộc đời của ông.

Cựu Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa này cũng phải đối mặt với 4 vụ truy tố hình sự riêng rẽ khác, trong đó ông đã không nhận tội khi tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ từ tay thành viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Ông Trump đã cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp bang New York James và Thẩm phán Engoron, cả hai đều là đảng viên đảng Dân chủ, tham nhũng và gọi vụ việc này là một phần cuộc "săn phù thủy" của các đối thủ chính trị.

Ông dự định kháng cáo hình phạt của mình lên Bộ phận Phúc thẩm của Tòa án Tối cao bang New York (tòa phúc thẩm trung gian ở Bang New York), nhưng sẽ phải giải quyết số tiền còn nợ hoặc phải đóng một khoản tiền thế chân.

Ông Engoron từ chối yêu cầu của Clifford Robert, luật sư của các bị cáo, về việc trì hoãn thi hành án trong 30 ngày để cho phép "một quá trình sau phán quyết có trật tự, đặc biệt là với mức độ nghiêm trọng của bản án".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày