Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức trao tặng máy lọc nước nano cho vùng bị thiên tai tại Việt Nam

Chiều 23/9, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (World University Service - WUS), với sự hỗ trợ của bang Hessen CHLB Đức đã trao tặng cho các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai của Việt Nam 18 máy lọc nước công nghệ nano của Đức.

1 To Chuc Ho Tro Dai Hoc The Gioi Duc Trao Tang May Loc Nuoc Nano Cho Vung Bi Thien Tai Tai Viet Nam

Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen CHLB Đức Đức tại Việt Nam, TS. Bùi Công Thọ chia sẻ, người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Yagi ở miền Bắc Việt Nam và nay là cả miền Trung Việt Nam do cơn bão số 4 đang rất cần nước uống sạch vì nhiều đường ống dẫn nước bị bão làm hư hỏng và nhiều hồ chứa nước bẩn không thể sử dụng được.

TS. Bùi Công Thọ cho biết, những năm qua, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS) đã tích cực vận động, quyên góp và tài trợ cho Việt Nam tổng cộng 411 máy lọc nước sạch uống liền công nghệ nano của Đức, lắp đặt cho các trường học vùng sâu vùng xa, vùng thường xuyên bị thiên tai bão lụt của Việt Nam.

Nhờ đó, hơn 1,6 triệu người ở Việt Nam có nước uống sạch; các cháu học sinh và các thầy cô giáo cũng như người dân quanh vùng có nước sạch uống liền sử dụng hàng ngày.

Ngay sau cơn bão Yagi, WUS Đức đã tích cực vận động và quyên góp tài trợ được cho người dân các tỉnh đang phải chịu thiên tai thêm 18 máy lọc nước sạch công nghệ nano nữa.

Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức và Văn phòng đại diện Bang Hessen CHLB Đức Đức tại Việt Nam trao tặng máy lọc nước cho vùng bị thiên tai tại Việt Nam

Trong đó, Bang Hessen CHLB Đức đã tài trợ kinh phí mua 10 máy lọc và 8 máy lọc còn lại được mua từ tiền tài trợ đóng góp bởi các lớp học, các cá nhân và các doanh nghiệp. Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines đã hỗ trợ vận chuyển miễn phí số máy lọc nước này về Việt Nam.

Điểm đặc biệt của hệ thống lọc nước sạch uống liền công nghệ nano PAUL (Portable Aqua Unit for Live Saving) là xử lý và lọc ra nước sạch theo cách cực kỳ tiết kiệm tài nguyên.

Chiếc máy lọc nước không cần điện, gọn nhẹ, dễ dàng đi vào khu dân cư có địa hình trắc trở

Máy không cần dùng hóa chất, không chạy điện hoặc chuyên gia để vận hành; thay vào đó, trong máy có một hệ lọc màng đa tầng của máy lọc ra nước sạch.

Mỗi máy PAUL lọc được 1.200 lít mỗi ngày và với nhu cầu nước uống là 3 lít mỗi người, thì máy cung cấp đủ nước uống an toàn cho ít nhất 400 người mỗi ngày. Người phát minh ra máy PAUL là GS.TS. Franz-Bernd Frechen tại Đại học Kassel ở bang Hessen.

Quốc Việt


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày