Trụ sở chính quyền thành phố Mexico bị đốt phá sau vụ cảnh sát giết người

Cư dân thành phố miền đông Mexico phóng hỏa trụ sở chính quyền thành phố trong cuộc biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết một thanh niên.

1 Tru So Chinh Quyen Thanh Pho Mexico Bi Dot Pha Sau Vu Canh Sat Giet Nguoi

Người dân Lerdo de Tejada, thành phố thuộc bang Veracruz ven biển ở phía đông Mexico, đã lật và đốt cháy một xe cảnh sát, đồng thời ẩu đả với các sĩ quan tối 19/1. Họ đập vỡ cửa sổ trụ sở chính quyền địa phương và phóng hỏa.

2 Tru So Chinh Quyen Thanh Pho Mexico Bi Dot Pha Sau Vu Canh Sat Giet Nguoi  Trụ sở chính quyền thành phố Mexico bị đốt phá sau vụ cảnh sát giết người

Biểu tình ở Lerdo de Tejada tối 19/1. Video: Reuters

Cuộc biểu tình bạo lực diễn ra sau khi cảnh sát địa phương bắn chết Brandon Arellano, 27 tuổi, khi anh này lái xe tới bên ngoài nhà bà ngoại và không dừng xe lúc qua chốt kiểm tra. Video trên mạng xã hội cho thấy bố của Arellano cấp cứu cho con trai tại hiện trường.

"Khi con tôi đỗ xe, họ lập tức nã súng vào chiếc xe và giết con tôi ngay lập tức. Họ bắn vào cổ của con tôi như những kẻ hèn", ông Delfino Arellano nói. "Con tôi chết ngay tại chỗ".

Giới chức không tiết lộ nguyên nhân Arellano bị yêu cầu dừng xe. Cơ quan an ninh của bang thông báo 4 sĩ quan đã bị bắt vì tình nghi giết người và sẽ cho lời khai trước công tố viên liên bang.

"Họ sẽ không được miễn trừ", cơ quan an ninh bang Veracruz tuyên bố trong bài đăng trên mạng xã hội.

3 Tru So Chinh Quyen Thanh Pho Mexico Bi Dot Pha Sau Vu Canh Sat Giet Nguoi

Nạn nhân Brandon Arellano và chiếc xe anh điều khiển trước khi bị bắn chết. Ảnh: Elfinanciero

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày