Cháy cơ sở khí đốt của Nga

Thống đốc vùng Leningrad cho biết hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở khí tự nhiên hóa lỏng của Nga nằm ở Biển Baltic, song chưa rõ nguyên nhân.

1 Chay Co So Khi Dot Cua Nga

Alexander Drozdenko, thống đốc vùng Leningrad của Nga, hôm nay cho biết trên mạng xã hội Telegram rằng đám cháy xảy ra tại cơ sở khí tự nhiên hóa lỏng Novatek ở ven Biển Baltic, cách thành phố St. Petersburg khoảng 170 km về phía tây và cách biên giới Estonia 35 km.

Ông cho biết Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cùng lực lượng cứu hỏa địa phương đã tham gia dập tắt ngọn lửa.

"Không có thương vong trong vụ cháy kho Novatek ở cảng Ust-Luga. Nhân viên đã được sơ tán", Drozdenko nói và thêm rằng quận Kingiseppsky, nơi đặt cơ sở khí đốt, đã đặt trong chế độ báo động cao sau hỏa hoạn.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng tin Shot của Nga đăng tải trên Telegram rằng người dân địa phương đã nghe thấy tiếng máy bay không người lái (UAV) và tiếng nổ trước khi hỏa hoạn xảy ra.

Hãng tin Fontanka có trụ sở tại St. Petersburg cho biết ít nhất hai UAV được phát hiện trên bầu trời khi đang bay về phía thành phố này, trước khi có thông tin về đám cháy ở cơ sở Novatek.

Kể từ khi xung đột bùng phát hồi cuối tháng 2/2022, Nga và Ukraine nhiều lần nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau, làm gián đoạn các chuỗi cung ứng và hậu cần, cũng như khiến đối phương mất tinh thần trong cuộc chiến chưa có dấu hiệu kết thúc.

Trong hai ngày 18-19/1, Ukraine đã tập kích UAV vào cơ sở dầu khí ở St. Petersburg và kho dầu Klintsovsk tại tỉnh Bryansk của Nga.

2 Chay Co So Khi Dot Cua Nga

Vị trí vùng Leningrad của Nga. Đồ họa: Google Maps

Thanh Tâm (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày