Tổng thống Zelensky: Hội nghị thượng đỉnh hòa bình cho thấy sự ủng hộ quốc tế dành cho Ukraine không hề suy giảm

"Hội nghị thượng đỉnh này cho thấy sự ủng hộ của quốc tế không hề suy yếu mà còn mạnh mẽ. Ngược lại, tôi tin rằng một số lượng lớn các quốc gia khác đã tham gia", ông Zelensky nói.

1 Tong Thong Zelensky Hoi Nghi Thuong Dinh Hoa Binh Cho Thay Su Ung Ho Quoc Te Danh Cho Ukraine Khong He Suy Giam

Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình, theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, cho thấy sự ủng hộ của quốc tế dành cho Ukraine không hề suy yếu.

Nguyên thủ quốc gia cho biết điều này tại một cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu ở Burgenstock, phóng viên Ukrinform đưa tin.

Về hỗ trợ, Tổng thống lưu ý rằng nó khác, bởi vì Ukraine không chỉ được cung cấp hỗ trợ quân sự mà còn hỗ trợ nhân đạo và chính trị.

Tổng thống nhấn mạnh: “Chúng ta cần lời nói của đại đa số thế giới để gây áp lực lên Nga nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh vô cớ và bất công này”.

Theo ông, có hai cách gây áp lực, cách thứ nhất là ngoại giao. "Hội nghị thượng đỉnh hòa bình, sau đó là các cuộc họp, kế hoạch chung - đây là con đường. Còn con đường thứ hai, đó là một lực lượng phòng thủ vững chắc, một quân đội mạnh và một người lính Ukraina mạnh mẽ trên chiến trường để bảo vệ gia đình, đất nước và quốc gia của mình." Và điều này rất quan trọng”, Zelensky nói.

2 Tong Thong Zelensky Hoi Nghi Thuong Dinh Hoa Binh Cho Thay Su Ung Ho Quoc Te Danh Cho Ukraine Khong He Suy Giam

Tổng thống nhấn mạnh Ukraine luôn nói về hòa bình.

"Gần hai năm đã trôi qua kể từ khi chúng tôi đề xuất Công thức Hòa bình tại G20, vào thời điểm cao điểm của chiến tranh. Và vào thời điểm cao trào của chiến tranh, chúng tôi đã nói về hòa bình. Chúng tôi muốn chấm dứt cuộc chiến này. Chúng tôi muốn thế giới gây áp lực." vào Nga và chấm dứt cuộc chiến này", Zelensky nói.

Như đã đưa tin, Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình đầu tiên sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock của Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6. Nó thảo luận về an ninh hạt nhân, an ninh lương thực và khía cạnh nhân đạo - trao đổi tù nhân và trao trả trẻ em Ukraine bị bắt cóc. Kết quả của hội nghị thượng đỉnh sẽ được bàn giao cho Nga.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày