Tổn thất cho Nga: Hàng chục binh sĩ thiệt mạng tại buổi lễ sau vụ tấn công của tên lửa Himars

Lễ kỷ niệm quân sự biến thành thảm họa đối với nước Nga. Ukraine tấn công bằng tên lửa Himars trong một buổi hòa nhạc  vào một địa điểm ở khu vực Donetsk bị chiếm đóng. Ít nhất 25 người thiệt mạng.

1 Ton That Cho Nga Hang Chuc Binh Si Thiet Mang Tai Buoi Le Sau Vu Tan Cong Cua Ten Lua Himars

Nhiều bệ phóng tên lửa HIMARS trong một cuộc tập trận. (ảnh tượng trưng)© IMAGO/Quân đội Hoa Kỳ

Kumachove – Đòn tấn công đánh vào tận cốt lõi của Nga. Hàng chục binh sĩ thiệt mạng và hơn một trăm người khác bị thương. Đối với quân đội Nga, cuộc tấn công của Himars của Ukraine vào một địa điểm ở khu vực Donetsk bị chiếm đóng giữa cuộc chiến tranh Ukraine là một đòn nặng nề. Cú sốc vẫn còn sâu sắc, thậm chí vài ngày sau đó.

Một đoạn video về cuộc tấn công tên lửa Himars hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội. Trong một đoạn clip ngắn do một blogger quân sự nổi tiếng của Nga đăng tải , có thể thấy các binh sĩ Nga đang xem một ca sĩ biểu diễn trên sân khấu. Đang hát giữa bài, tòa nhà bất ngờ rung chuyển bởi một tiếng nổ lớn. Máy ảnh rung lên trước khi mọi thứ chuyển sang màu đen.

Vụ tấn công Himars của Ukraine vào lễ kỷ niệm quân sự gây chấn động Nga

Cuộc tấn công của Himars xảy ra vào ngày 19 tháng 11 tại làng Kumachowe. Ngày hôm đó, các binh sĩ Nga đã tham dự buổi hòa nhạc nhân dịp lễ kỷ niệm quân sự vinh danh Lữ đoàn thủy quân lục chiến 810. Nga kỷ niệm Ngày Lực lượng Tên lửa và Pháo binh vào ngày 19/11.

Blogger quân sự Nga viết: Buổi hòa nhạc diễn ra cách tiền tuyến khoảng 60 km. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Nga Polina Menschich, người từng biểu diễn trước mặt binh lính, cũng thiệt mạng trong vụ tấn công. Tờ báo nhà nước Nga Izvestia cũng đưa tin nghệ sĩ đã chết trong vụ tấn công Himars.

Các blogger quân sự ở Nga bày tỏ sự phẫn nộ sau vụ tấn công của Himars

Sau cuộc tấn công bằng tên lửa Himars, sự chỉ trích của các blogger quân sự đối với giới lãnh đạo quân đội Nga lại trở nên mạnh mẽ hơn. Như Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) đã giải thích trong báo cáo tình hình hiện tại , họ chủ yếu chỉ trích các biện pháp an ninh không đầy đủ và chỉ trích bộ chỉ huy Nga vì đã cho phép tụ tập đông người trong phạm vi Himars. Kênh Telegram Rybar cho biết: “Và cuối cùng, mọi nỗ lực trước đó đều vô ích vì một quyết định ngu ngốc đã được đưa ra là tập trung một đám đông lớn ở một nơi dễ thấy”.

Theo ISW, phản ứng của các blogger quân sự phản ánh sự thất vọng đang diễn ra của cộng đồng những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Nga đối với cách tiến hành chiến tranh của bộ chỉ huy quân sự. Theo đó, những lời phàn nàn của các blogger quân đội lại tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.

Cuộc tấn công của Himars vào buổi lễ quân sự của Nga có thể là sự trả thù của Ukraine

Chỉ huy quân đội Ukraine Robert Brovdi xác nhận vụ tấn công của Himars trong một bài đăng trên mạng xã hội, cho rằng đây là "sự trả thù cho 128". Ông đang đề cập đến một cuộc tấn công của Nga vào đầu tháng 11 nhằm vào Lữ đoàn bộ binh miền núi số 128 của Ukraine , trong đó 19 binh sĩ thiệt mạng.

Các binh sĩ đang tham gia buổi lễ Ngày Pháo binh ở vùng Zaporizhzhia thì đạn pháo của Nga đổ bộ vào đó.

 “Đây là một thảm kịch lẽ ra có thể tránh được”, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói sau đó. Vào thời điểm đó, trên mạng xã hội cũng có sự chỉ trích gay gắt đối với giới lãnh đạo quân sự vì thậm chí còn cho phép tổ chức một buổi lễ như vậy ở khu vực tiền tuyến. (cs)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày