Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc

Sáng nay thứ Hai ngày 26/2, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc - 0

Triều Tiên ‘đủ’ sẵn sàng để đàm phán với Mỹ

Một cựu quan chức tình báo Triều Tiên nói với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm Chủ nhật rằng Triều Tiên đã “đủ” sẵn sàng để đàm phán với Mỹ.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo điều này sau cuộc gặp giữa ông Moon và ông Kim Yong Chol, một quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên, người được cho là chủ mưu của một cuộc tấn công chết người vào Hàn Quốc năm 2010, theo Yonhap News Agency.

Hai người đã gặp nhau trong một giờ ở Pyeongchang, thành phố chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2018, theo Yonhap. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc - 1

Một quan chức cấp cao của chính quyền Kim Jong Un nói Triều Tiên đã sẵn sàng đàm phán với Mỹ (Ảnh: KCNA)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn

Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm Chủ nhật mở đường cho Chủ tịch Tập Cận Bình giữ chức vụ vô thời hạn, với một đề xuất bãi bỏ điều khoản trong điều lệ Đảng về việc giới hạn 2 nhiệm kỳ cho chức vụ Chủ tịch, theo Reuters.

Thông tin này được đăng tải trên Tân Hoa Xã, trong đó cho biết đề xuất này được đưa ra bởi Ủy ban Trung ương Đảng. Bản đề xuất cũng bao gồm quy định đối với chức Phó chủ tịch.

Zhang Lifan, một nhà sử học và nhà bình luận chính trị, cho biết tin tức này không phải là điều bất ngờ, và thật khó dự đoán ông Tập có thể giữ quyền lực trong bao lâu, theo Reuters.

Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc - 2

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: CNN)

Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc

Apple Inc. tuần này bắt đầu chuyển các tài khoản iCloud của các khách hàng trú tại Trung Quốc sang các máy chủ của một đối tác địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ lưu trữ các mã khóa cho các tài khoản này ở Trung Quốc.

Mặc dù Apple nói họ sẽ đảm bảo các mã được bảo vệ ở Trung Quốc, một số chuyên gia an ninh lo lắng rằng việc chuyển giao các mã khóa sang Trung Quốc khiến chúng dễ bị chính quyền Trung Quốc thu giữ vì nước này có lịch sử kiểm duyệt thông tin và đàn áp chính trị, theo Nhật báo Phố Wall (WSJ).

Cho đến nay, Apple chỉ lưu trữ các mã này ở Mỹ cho tất cả người dùng toàn cầu.

Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc - 3

Apple gây lo ngại vì kế hoạch đưa mã khóa người dùng vào Trung Quốc (Ảnh: Humsub.tv)

Nhóm khủng bố Boko Haram bắt cóc 110 cô gái

Bộ Thông tin Nigeria cho biết hôm Chủ nhật rằng 110 cô gái đã bị mất tích sau cuộc tấn công vào một trường học ở đông bắc Nigeria, khả năng được tiến hành bởi các phần tử nổi dậy Boko Haram, theo Reuters.

Boko Haram, trong tiếng Hausa có nghĩa là “giáo dục phương Tây bị cấm”, đã giết chết hơn 20.000 người và buộc hai triệu phải rời bỏ nhà cửa trong một cuộc nổi dậy bạo động bắt đầu từ năm 2009.

Tổng thống Muhammadu Buhari mô tả sự biến mất của các cô gái sau cuộc tấn công tại thị trấn Dapchi, tiểu bang Yobe, là một “thảm họa quốc gia”.

Samsung công bố Galaxy S9 nhấn mạnh vào mạng xã hội

Samsung đã công bố điện thoại thông minh Galaxy S9 hàng đầu của mình vào Chủ nhật với tính năng chú trọng vào các ứng dụng trực quan cho truyền thông xã hội, theo Reuters.

Samsung đã tung ra S9 tại hội chợ thiết bị di động ở Barcelona. S9 có các camera được cải tiến, một công cụ bằng giọng nói nhân tạo, và các chức năng truyền thông xã hội dễ triển khai hơn trước.

Thế giới đêm qua: Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Ông Tập Cận Bình có cơ hội giữ chức vô thời hạn, Apple đưa mã khóa nhạy cảm vào Trung Quốc - 4

Một nữ nhân viên giới thiệu S9 và S9 Plus của Samsung tại một buổi lễ trình bày ở Mobile World Congress ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha ngày 25/2/2018. (Ảnh: Reuters)

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày