Thế giới đêm qua: Vận động viên Canada lấy cắp xe hơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ

Sáng nay Chủ nhật ngày 25/2, Đại Kỷ Nguyên xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Vận động viên Canada lấy cắp xe hơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ - 0

Vận động viên Canada bị bắt tại Thế vận hội Pyeongchang 

Tay đua trượt tuyết David Duncan của Canada, cùng vợ và huấn luyện viên bị bắt giữ vì lấy cắp xe hơi trong khi say rượu tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Họ đã được thả ra vào cuối ngày thứ Bảy. Không rõ liệu họ có phải trả tiền phạt hay chịu những hậu quả khác hay không.

Theo CBC, ông Raine đã lái chiếc xe trong tình trạng cơ thể có nồng độ cồn trong máu là 0,16. Giới hạn về nồng độ cồn trong máu ở Hàn Quốc là 0,05. 

Thế giới đêm qua: Vận động viên Canada lấy cắp xe hơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ - 1

Tay đua trượt tuyết người Canada Dave Duncan đã bị bắt vì bị cáo buộc ăn cắp một chiếc xe sau khi uống rượu. (Ảnh: AP)

Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ

Vào thứ Bảy, Bắc Kinh đã phản ứng kịch liệt đối với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ nhằm gây áp lực thêm lên Triều Tiên. Trung Quốc nói rằng lệnh trừng phạt mới nhắm mục tiêu đơn phương vào các doanh nghiệp và cá nhân Trung Quốc sẽ gây hại đến nỗ lực hợp tác về vấn đề Triều Tiên.

Hôm thứ Sáu, Mỹ tuyên bố rằng họ đã áp dụng gói trừng phạt lớn nhất nhằm khiến Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa. Và Tổng thống Donald Trump cảnh báo về “giai đoạn hai” có thể là “rất, rất không may cho thế giới” nếu các bước trước đó không hiệu quả.

Thế giới đêm qua: Vận động viên Canada lấy cắp xe hơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ - 2

Trung Quốc nói các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đe dọa hợp tác với Triều Tiên (Ảnh: Getty)

Các nhà khảo cổ học tìm thấy một ngôi mộ cổ ở Ai Cập

Bộ Cổ vật của Ai Cập đã công bố khám phá một ngôi mộ cổ ở gần thành phố Minya, phía nam Cairo.

Hôm thứ Bảy, Bộ Cổ vật AI Cập cho biết nước này đã khám phá ra một ngôi mộ cổ lớn nằm ở phía bắc của khu vực Tuna al-Gabal, một khu khảo cổ rộng lớn ở rìa sa mạc phía tây, theo AP. Ngôi mộ này bao gồm một vài mộ chôn cất và chứa hơn 1.000 bức tượng, khoảng 40 quan tài bằng đá cũng như các hiện vật khác.

Bộ trưởng Bộ An ninh Khaled al-Anani cho biết: “Chúng tôi sẽ cần ít nhất 5 năm để khai quật ngôi mộ. Đây chỉ là sự khởi đầu của một phát hiện mới.”

Thế giới đêm qua: Vận động viên Canada lấy cắp xe hơi ở Hàn Quốc, Trung Quốc phản pháo lệnh trừng phạt Triều Tiên của Mỹ - 3

Các nhà khảo cổ học tìm thấy một ngôi mộ cổ ở Ai Cập (Ảnh: AFP)

Xe jeep khiến 9 học sinh thiệt mạng ở miền đông Ấn Độ

Cảnh sát ở miền đông Ấn Độ cho biết một chiếc xe jeep chạy nhanh đã lao vào một nhóm học sinh băng qua đường, làm 9 học sinh thiệt mạng và 10 người bị thương.

Cảnh sát Vivek Kumar nói chiếc jeep này đã đâm vào 2 phụ nữ đi bộ và làm họ bị thương vào thứ Bảy (24/2). Trong khi cố gắng trốn thoát khỏi vụ tai nạn này, chiếc xe lại đâm trúng vào các học sinh trẻ đang tan trường ở ngoại ô Muzzafarpur, một thị trấn ở bang Bihar.

Cảnh sát Kumar nói rằng bọn trẻ ở độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi.

Ông nói rằng các học sinh và 2 phụ nữ bị thương đã được đưa đến một bệnh viện gần đó, một số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Hơn 110.000 người thiệt mạng mỗi năm do tai nạn giao thông tại Ấn Độ. Hầu hết các vụ tai nạn là do lái xe thiếu thận trọng, đường được bảo trì kém và xe cũ.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày