Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên

Sáng nay thứ Năm (10/5), Chúng tôi xin gửi tới Quý độc giả những thông tin nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên - 0

Tổng thống Trump sẽ công bố địa điểm gặp Kim Jong-un trong 3 ngày tới

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư (9/5) cho biết ông sẽ công bố địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vòng ba ngày tới, và đó sẽ không phải là khu phi quân sự dọc theo biên giới Triều – Hàn.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết hai bên đang xem xét những địa điểm khác, bao gồm cả Singapore.

Trong chuyến công du Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, ông Trump từng dự kiến đến thăm khu phi quân sự nhưng kế hoạch này đã bị hủy vì thời tiết xấu. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp ông Kim Jong Un tại đây vào cuối tháng 4.

Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên - 1

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với giới truyền thông tại bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng ở Washington, trước khi ông lên trực thăng Marine One để đến Dallas, Texas, ngày 4/5/2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Gia đình người Mỹ được giải cứu từ Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump

Gia đình của ông Tony Kim, một người Mỹ bị giam cầm ở Triều Tiên, đã bày tỏ lời cảm ơn đối với Tổng thống Trump vì nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã giải phóng thành công ông Kim cùng với 2 tù nhân khác.

Triều Tiên đã thả tự do 3 người này hôm thứ Tư, trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra trong vài tuần tới. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến đón 3 người này trở về Mỹ vào hôm thứ Tư.

Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên - 2

Ba người Mỹ gốc Hàn được thả tự do từ Triều Tiên (Ảnh: Breibart)

Tổng thống Pháp giành giải thưởng cho tầm nhìn về châu Âu

Ông Emmanuel Macron hôm thứ Năm sẽ trở thành tổng thống đương nhiệm thứ hai của Pháp giành giải thưởng uy tín Charlemagne cho cống hiến cung cấp “tầm nhìn của một châu Âu mới”, theo Reuters. Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có bài phát biểu chính thức khen thưởng những nỗ lực của ông.

Ông Macron sẽ nhận được giải thưởng tại một buổi lễ tượng trưng trong phòng Coronation của tòa thị chính Aachen ở Đức. Aachen là nơi cư trú của Charlemagne, người thường được gọi là “cha đẻ của châu Âu”, từng có cống hiến trong việc thống nhất nhiều khu vực của tây Âu vào đầu thế kỷ thứ 9.

Tổng thống Pháp gây ấn tượng ủy ban giải thưởng với “Tầm nhìn về một châu Âu mới và tái thiết lập dự án châu Âu”. Ủy ban này gọi ông Macron “một nguyên thủ quốc gia với một tuyên bố lãnh đạo châu Âu”.

Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên - 3

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Getty)

Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên

Uber Technologies Inc hôm thứ Tư đã mở một cuộc thi để lựa chọn thành phố quốc tế đầu tiên triển khai dự án taxi bay của hãng này, theo Reuters.

Được gọi là UberAIR, dịch vụ này dự kiến sẽ có các các chuyến bay trình diễn bắt đầu vào năm 2020 và bắt đầu có các chuyến bay trả tiền, hoạt động nội thành vào năm 2023.

Năm ngoái, Uber đã lựa chọn Dallas và Los Angeles là các thành phố ra mắt dịch vụ này và hiện đang tìm kiếm một thành phố thứ 3 Giám đốc sản phẩm Jeff Holden đã công bố tại Hội nghị thượng đỉnh hàng năm tại Los Angeles.

Thế giới đêm qua: Gia đình người Mỹ thoát khỏi Triều Tiên cảm ơn Tổng thống Trump, Uber tìm kiếm thành phố triển khai dự án taxi bay đầu tiên - 4

Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay UberAIR vào năm 2023 (Ảnh: Cnet)

California yêu cầu lắp đặt pin mặt trời cho tất cả các nhà xây sau năm 2020

California đã trở thành tiểu bang đầu tiên ở Mỹ yêu cầu lắp đặt các tấm pin mặt trời cho tất cả các ngôi nhà mới, theo Fox News.

Trong một cuộc bỏ phiếu hôm thứ Tư, Ủy ban Năng lượng California đã chấp thuận chính sách này với tỷ lệ đồng thuận tuyệt đối.

Quy định này sẽ yêu cầu tất cả các ngôi nhà và căn hộ được xây dựng sau năm 2020 phải có tấm pin mặt trời, đồng thời cộng thêm trung bình khoảng 10,000 đô la cho chi phí xây dựng một ngôi nhà của một hộ gia đình. Mặt khác, ủy ban cho biết, các tấm pin có thể mang lại nhiều lợi ích hơn trong việc tiết kiệm năng lượng.

Đại Kỷ Nguyên News

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày