Tên lửa Zircon dùng để tấn công Kiev: Rõ ràng "Vũ khí thần kỳ" của Nga đã bị bắn hạ

Trong cuộc tấn công tên lửa vào ngày 7 tháng 2 năm 2024, lực lượng Nga đã sử dụng tên lửa 3M22 Zircon để cố gắng tấn công mục tiêu ở thủ đô Kyiv của Ukraine nhưng đã bị thất bại. Hiện trường phát hiện ra tên lửa bị Ukraine bắn hạ là tên lửa siêu âm thanh Zircon.

1 Ten Lua Zircon Dung De Tan Cong Kiev Ro Rang Vu Khi Than Ky Cua Nga Da Bi Ban Ha

Một mảnh vỡ được tìm thấy tại địa điểm tên lửa rơi với dòng chữ cho thấy nó thuộc về tên lửa 3M22 Zircon / Nguồn ảnh: Monitor

Tên lửa Zircon dùng để tấn công Kiev: Rõ ràng ""Vũ khí thần kỳ"" của Nga đã bị bắn hạ.

Nhiều dấu hiệu cho thấy lực lượng Nga đã phóng tên lửa Zircon “siêu vượt âm” vào ngày 7/2 và đây có thể không phải là lần đầu tiên.

Trong cuộc tấn công tên lửa vào ngày 7 tháng 2 năm 2024, lực lượng Nga đã sử dụng tên lửa 3M22 Zircon để cố gắng tấn công mục tiêu ở thủ đô Kyiv của Ukraine nhưng đã bị thất bại.

2 Ten Lua Zircon Dung De Tan Cong Kiev Ro Rang Vu Khi Than Ky Cua Nga Da Bi Ban Ha

Hố va chạm do tên lửa để lại ở Kiev / Nguồn ảnh: Cảnh sát Quốc gia Ukraine

Những bức ảnh về mảnh vỡ được tìm thấy sau khi tên lửa bị bắn hạ chỉ ra khả năng này, cụ thể một trong những bức ảnh cho thấy một mảnh vỡ có ký hiệu "3M22" tương ứng với loại tên lửa này, cùng với Kh-47 Kinzhal thuộc về cái gọi là "Putin's wunderwaffe" hay đơn giản là "siêu thanh" được quảng cáo nhiều nhất ở Nga. " vũ khí siêu hiện đại không có đối thủ có khả năng tấn công tầm xa, ‘’

Xem xét vị trí nơi mảnh vỡ được tìm thấy, cụ thể là quận Dniprovskyi của Kyiv, và đường dây truyền tải điện khó có thể trở thành mục tiêu của một tên lửa trị giá hàng triệu đô la, phiên bản hợp lý là nó đã bị lực lượng phòng không của thành phố bắn hạ. .

Tuy nhiên, báo cáo chính thức của Không quân Ukraine chỉ đề cập đến tên lửa hành trình Kh-555/101 và Kalibr là bị đánh chặn (cùng với máy bay không người lái Shahed).

Chỉ có một số ít nhà cung cấp dịch vụ có thể phóng Zircon. Những chiếc duy nhất được biết đến là tàu khu trục Đô đốc Gorshkov (Dự án 22350) và tàu ngầm hạt nhân K-560 Severodvinsk (Dự án 885 Yasen), cả hai đều đóng quân quá xa Ukraine để tên lửa có thể tiếp cận.

Nếu được xác nhận là đúng, lựa chọn duy nhất còn lại là hệ thống tên lửa Bastion- P đã được điều chỉnh hoặc Object-100 ở Crimea.

Mặt khác, thông báo ngắn gọn của Không quân từ 07:46 sáng giờ địa phương đã cảnh báo người dân về một tên lửa tốc độ cao đang tiếp cận Kiev.

3 Ten Lua Zircon Dung De Tan Cong Kiev Ro Rang Vu Khi Than Ky Cua Nga Da Bi Ban Ha

Vụ phóng thử tên lửa 3M22 Zircon / Ảnh nguồn mở

4 Ten Lua Zircon Dung De Tan Cong Kiev Ro Rang Vu Khi Than Ky Cua Nga Da Bi Ban Ha

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã chiếu đoạn phim về các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật, tiết lộ rằng Zirkon không di chuyển với tốc độ siêu thanh trong giai đoạn cuối của chuyến bay/Khung hình tĩnh của báo cáo video chính thức của Bộ Quốc phòng Nga

Để tham khảo, quân đội và giới truyền thông Nga gọi Zircon của họ là "vũ khí siêu thanh", một tuyên bố không được hỗ trợ bởi dữ liệu thu thập được trong quá trình thử nghiệm bắn đạn thật. Nhiều khả năng, nó chạy bằng nhiên liệu rắn và được cho là có khả năng đạt tốc độ Mach 9.

Phạm vi bay trong hầu hết các trường hợp được cho là 600 km, mặc dù đôi khi con số 1.000 km cũng được đưa ra.

Chỉ có một số ít nhà cung cấp dịch vụ có thể phóng Zircon.

Những chiếc duy nhất được biết đến là tàu khu trục Đô đốc Gorshkov (Dự án 22350) và tàu ngầm hạt nhân K-560 Severodvinsk (Dự án 885 Yasen), cả hai đều đóng quân quá xa Ukraine để tên lửa có thể tiếp cận. Nếu được xác nhận là đúng, lựa chọn duy nhất còn lại là hệ thống tên lửa Bastion-P đã được điều chỉnh hoặc Object-100 ở Crimea.

Bây giờ phần còn lại tùy thuộc vào các quan chức Ukraine bình luận.

Cũng sẽ rất thú vị khi theo dõi phản ứng của Nga trước khả năng bắn rơi một loại vũ khí "bất khả chiến bại" khác do họ sản xuất bởi vì, sau những báo cáo ban đầu về việc tên lửa Kh-47 Kinzhal bị hệ thống Patriot đẩy lùi, họ đầu tiên phủ nhận hoàn toàn sự thật sau đó bắt đầu giải thích. với khán giả trong nước rằng ngay từ đầu Kinzhal lẽ ra không phải là bất khả chiến bại.

Theo: Defense Express


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày