Tên lửa "Neptun" của Ukraine phá hủy căn cứ máy bay không người lái và gây tổn thất lớn cho Nga

Ukraine có thể đã sử dụng thành công tên lửa Neptune đã được nâng cấp để phá hủy một căn cứ máy bay không người lái. Đó có thể là một trong những cuộc tấn công lớn nhất vào các căn cứ của Nga.

Kyiv - Các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn phá một căn cứ của Nga như một phần của cuộc phản công. Theo báo cáo từ Kyiv Post, căn cứ này chứa nhiều loại máy bay không người lái kamikaze thuộc loại Shahed và Geran. Ngoài ra, khu vực này được cho là nơi tập trung và huấn luyện người điều khiển máy bay không người lái của Iran.

Hải quân Ukraine và Cơ quan tình báo (SBU) đã thực hiện cuộc tấn công vào ngày 21. Tháng Sáu, theo thông tin chính thức từ Kyiv. Cuộc tấn công này là kết quả của một loạt các cuộc tấn công vào một cơ sở huấn luyện cho các hoạt động trên không và phòng không ở khu vực Krasnodar phía tây nam nước Nga, gần thành phố ven biển Jeisk trên Biển Azov.

Cuộc tấn công của Ukraine đánh vào một nhà kho của Nga - nhiều máy bay không người lái kamikaze bị phá huỷ

Trung tâm Huấn luyện Phòng không Nga số 726 , được sử dụng để huấn luyện binh lính đối phó với nhiều loại máy bay không người lái, đã bị tấn công trong đêm. Cơ sở ở Jeisk trước đây đã được cơ quan tình báo quân sự Ukraine xác định là một trong một số địa điểm mà quân đội Nga thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze vào các khu dân cư và cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Cuộc tấn công vào ngày 21 Tháng Sáu cũng đánh trúng một nhà kho và, theo Hải quân Ukraine, đã phá hủy khoảng 20 máy bay không người lái kamikaze Shahed-136 do Iran sản xuất, 50 máy bay không người lái kamikaze kiểu Lancet của Nga và 50 máy bay không người lái trinh sát từ công ty hàng không vũ trụ Zala của Nga.

Các nguồn tin từ Ukraine nói về tổn thất cao đối với Nga

Theo thông tin từ Ukraine, cuộc tấn công đã gây ra tổn thất lớn cho Nga. Ngoài ra, các khu dân cư lân cận, nơi các nhân viên quân sự Nga và các huấn luyện viên Iran lưu trú, cũng bị tấn công. Trong tuyên bố chính thức của Ukraine, ba người hướng dẫn tên Gunya, Sadreev và Kazhanov được cho là đã chết trong vụ tấn công.

1 Ten Lua Neptun Cua Ukraine Pha Huy Can Cu May Bay Khong Nguoi Lai Va Gay Ton That Lon Cho Nga

Bức ảnh năm 2017 cho thấy một dàn tên lửa Neptune hoàn chỉnh của Ukraine với bệ phóng USPU-360 ở phía trước. (Ảnh lưu trữ) © IMAGO/palinchak

Nếu cuộc tấn công được xác nhận, nó có thể được coi là một trong những cuộc tấn công hiệu quả nhất của Ukraine vào các hệ thống tấn công tầm xa của Nga kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022. Theo thông tin chính thức từ Kyiv, Nga đã bắn gần 5000 máy bay không người lái vào Ukraine cho đến nay. Máy bay không người lái Shahed được trang bị đầu đạn 50 kg và thường được quân đội Nga sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự và phát hiện, đánh lạc hướng hệ thống phòng không Ukraine.

Các blogger quân sự ủng hộ Kremlin như Rybar-Z đã xác nhận cuộc tấn công, nhưng tuyên bố rằng tất cả các tên lửa đã bị phá hủy và không có thiệt hại nào xảy ra. Hầu hết các phương tiện truyền thông chính thống của Nga không đưa tin về vụ tấn công. Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận trong một báo cáo tình hình vào ngày xảy ra cuộc tấn công rằng các lực lượng Ukraine đã bắn tên lửa tầm xa loại "Neptune-MD", nhưng giải thích rằng hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ tất cả các tên lửa của Kyiv.

Tổn thất của Nga được cho là do tên lửa Neptune được nâng cấp

Trong tuyên bố chính thức của mình, Hải quân Ukraine đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào về vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công. Tuy nhiên, kiểm tra thực tế của Kyiv Post đã chỉ ra rằng cơ sở hạ tầng quân sự của Nga tại địa điểm Jeisk đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tên lửa Neptune hoặc các loại vũ khí tương tự.

Hóa ra tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga rằng quân đội của họ đã đánh chặn tên lửa Neptune và chúng đã không đánh trúng mục tiêu là không chính xác. Một số nền tảng tin tức độc lập của Ukraine cũng như các blogger quân sự Ukraine đã báo cáo rằng cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa chống hạm R-360 Neptune đã được nâng cấp.

Vào đêm ngày 21. tháng Sáu, mạng xã hội Nga ở khu vực Jeisk đã báo cáo các vụ nổ về phía căn cứ và khói, cho thấy một cuộc tấn công thành công.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày