Nhà Trắng đáp trả tin đồn về "kế hoạch hòa bình" của Trump về Ukraine - đó là “Bật đèn xanh cho kẻ độc tài”

Nhà Trắng khẳng định quan điểm rằng chính Ukraine có thể quyết định thời điểm và trong hoàn cảnh nào sẽ đàm phán với Liên bang Nga để chấm dứt chiến sự. Đây là cách chính quyền Tổng thống Mỹ bình luận trước thông tin trên truyền thông về việc cựu nguyên thủ quốc gia được cho là đang có “kế hoạch” chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt.

1 Nha Trang Dap Tra Tin Don Ve Ke Hoach Hoa Binh Cua Trump Ve Ukraine   Do La Bat Den Xanh Cho Ke Doc Tai

Điều này đã được tuyên bố bởi John Kirby, điều phối viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ về Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng cho biết.

Trong cuộc họp, quan chức này được yêu cầu trả lời liệu có ý nghĩa gì trong khuôn khổ mà Reuters viết về việc hai cố vấn thân cận của Donald Trump trình bày “kế hoạch chấm dứt chiến tranh” của Liên bang Nga xâm lược Ukraine, về bản chất, bằng cách buộc Kyiv phải ngồi vào bàn đàm phán với Matxcơva và nhượng bộ lãnh thổ

Kirby trước hết lưu ý rằng ông không có ý định bình luận về chiến dịch bầu cử ở những bang mà Trump đang tham gia. Ông cũng bày tỏ sự hoài nghi về bản thân “kế hoạch hòa bình” mà các cố vấn của cựu tổng thống được cho là đã nói với các phóng viên.

Ông nói: “Bạn biết đấy, tôi sẽ không tham gia vào một cuộc tranh luận công khai về những gì các cố vấn của cựu Tổng thống Trump có thể nói hoặc không thể nói với ông ấy về vấn đề này”.

Người phát ngôn Nhà Trắng cũng nhấn mạnh cam kết hỗ trợ Ukraine của Tổng thống Mỹ Joe Biden “rõ ràng là ổn định, sắc bén và nhất quán”.

"Chúng tôi hiện đã thành lập một liên minh toàn cầu - hơn 50 quốc gia hỗ trợ Ukraine khi họ tự vệ. Ông ấy vừa ký một thỏa thuận an ninh song phương lịch sử với Ukraine tại G7 ở Ý cách đây khoảng một tuần. Và ông ấy hiểu rằng vị thế của Ukraine trên chiến trường càng mạnh thì nước này sẽ càng vững chắc trên bàn đàm phán khi thời cơ đến, và bạn biết đấy, ai sẽ là người quyết định khi thời điểm đó đến? Tổng thống Zelensky.

Ông cũng nói thêm quan điểm của Washington: “không có gì về Ukraine nếu không có Ukraine”…


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày