Putin bị cho là thất bại "với tham vọng man rợ": Bộ trưởng Anh tuyên bố giao máy bay không người lái lớn cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Grant Shapps, đã công bố gói viện trợ máy bay không người lái trị giá 234 triệu euro cho Ukraine. Nỗ lực này đang được thực hiện chung với Latvia.

1 Putin Bi Cho La That Bai Voi Tham Vong Man Ro Bo Truong Anh Tuyen Bo Giao May Bay Khong Nguoi Lai Lon Cho Ukraine

Binh sĩ Ukraine điều khiển máy bay không người lái (UAV) Vampire gần tiền tuyến.© Ảnh: REUTERS/stringer

Anh đã cam kết chuyển giao hàng nghìn máy bay không người lái khác cho Ukraine. Grant Shapps, Bộ trưởng Quốc phòng, thông báo rằng gói viện trợ này, trị giá khoảng 234 triệu euro, là một phần của sáng kiến quốc tế có khối lượng 200 triệu bảng Anh và đang được triển khai cùng với Latvia.

Shapps mô tả rằng Anh và Latvia sẽ hợp tác cung cấp cho Ukraine những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ và đạt được chiến thắng trong cuộc xung đột này, nhằm đảm bảo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "thất bại trước những tham vọng phi pháp và man rợ của ông."

Latvia đứng đầu liên minh cung cấp máy bay không người lái

Đối tác của Anh, Latvia, sẽ đứng đầu một liên minh cung cấp một triệu máy bay không người lái cho Ukraine, nơi đang diễn ra cuộc tấn công từ Nga. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng ở Riga, sáu quốc gia thuộc định dạng Ramstein, bao gồm cả Đức, đã ký tuyên bố ý định. Họ cam kết đầu tư nguồn lực vào sản xuất máy bay không người lái và cung cấp chúng cho Ukraine, bao gồm cả việc thử nghiệm và đào tạo quân đội.

“Công nghệ máy bay không người lái đã thay đổi đáng kể chiến lược và chiến thuật chiến tranh. Công nghệ này cũng đóng một vai trò quan trọng trong kho vũ khí của Ukraine, hiệu quả trong việc trinh sát và tiêu diệt kẻ thù,” Bộ trưởng Quốc phòng Latvia, Andris Spruds, chia sẻ trong một tuyên bố vào tối thứ Tư.

Nhóm liên lạc quốc tế tại NATO trước đó đã thảo luận về việc phối hợp viện trợ vũ khí cho Ukraine, được gọi là định dạng Ramstein. Theo thông tin, Latvia đã cam kết cung cấp ít nhất 10 triệu euro trong vòng một năm để phát triển liên minh máy bay không người lái.

Bộ Quốc phòng của các nước vùng Baltic, EU và NATO đã nhận thông tin về nhu cầu máy bay không người lái của Ukraine và đã bắt đầu đàm phán với các nhà sản xuất địa phương.

Nguồn: Reuters/dpa


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày