TikTok chặn hàng chục tài khoản tuyên truyền của nhà nước Nga

Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với các phương tiện truyền thông tuyên truyền của Nga, mạng xã hội TikTok đã xóa các tài khoản của Sputnik (một phần của tổ chức truyền thông Rossiya Segodnya) từ xa và gần nước ngoài, cũng như tài khoản của RT International.

Khi cố gắng truy cập các tài khoản, ví dụ: Sputnik Belarus, Sputnik Serbia, Sputnik Afrique, Sputnik Africa và Sputnik Armenia, dòng chữ "Không thể tìm thấy tài khoản này" xuất hiện.

1 Tiktok Chan Hang Chuc Tai Khoan Tuyen Truyen Cua Nha Nuoc Nga

Theo RT, khoảng 40 tài khoản Sputnik đã bị chặn: 11 từ nước ngoài xa xôi, 26 từ nước ngoài.

Ngày 13/9, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Giám đốc điều hành của nó, nhà tuyên truyền Dmitry Kiselyov. Những hạn chế được chứng minh bằng thực tế là các cấu trúc truyền thông Nga đang tích cực tham gia vào thông tin sai lệch, thao túng dư luận và can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ đã ra lệnh hoàn tất tất cả các giao dịch tài chính với Rossiya Segodnya trước ngày 13/11. Các biện pháp hạn chế cũng ảnh hưởng đến ANO TV-Novosti, một pháp nhân của RT, tổ chức phi lợi nhuận Eurasia và giám đốc Nelly Parutenko.

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken gọi các thực thể và cá nhân bị trừng phạt là "một phần của cỗ máy chiến tranh Nga". Ông cũng nói rằng Hoa Kỳ, cùng với Anh và Canada, đã phát động một chiến dịch ngoại giao để chống lại các mối đe dọa do RT và các phương tiện truyền thông khác của Nga gây ra.

Theo ông Blinken, trong những tháng gần đây, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và FBI đã tiến hành các nỗ lực phối hợp để chống lại sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử. Kết quả là, người ta phát hiện ra rằng Rossiya Segodnya và RT không chỉ truyền bá tuyên truyền của Điện Kremlin mà còn tham gia vào các hoạt động bí mật của các dịch vụ đặc biệt của Nga.

"Với thông tin mới, phần lớn đến từ nhân viên RT, chúng tôi biết rằng RT có khả năng không gian mạng và tham gia vào các hoạt động thông tin bí mật, các hoạt động gây ảnh hưởng và mua sắm quân sự", ông nói. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng như một phần của việc mở rộng tiềm năng của RT, nhà nước Nga đã tạo ra một đơn vị trong kênh với khả năng hoạt động mạng, liên kết chặt chẽ với tình báo Nga.

Theo: Moscow Times


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày