Ông Zelensky thay tư lệnh quân y

Tổng thống Ukraine thông báo thay tư lệnh quân y và yêu cầu có những thay đổi nhanh chóng trong các hoạt động của quân đội Ukraine.

"Một quyết định nhân sự quan trọng được đưa ra hôm nay. Theo đề nghị từ Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov, tôi đã thay thế tư lệnh quân y lực lượng vũ trang Ukraine Tetiana Ostashchenko", Tổng thống Volodymyr Zelensky nói ngày 19/11.

Theo Tổng thống Zelensky, thiếu tướng Anatoliy Kazmirchuk, lãnh đạo một bệnh viện quân y thành phố Kiev, đã được bổ nhiệm thay thế bà Ostashchenko. Ông cho biết Ukraine cần mức độ hỗ trợ y tế cơ bản mới cho binh sĩ, như cải thiện bông băng, quy trình số hóa và liên lạc.

"Trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Umerov, các ưu tiên đã được đặt ra. Còn rất ít thời gian để đợi chờ kết quả. Cần hành động nhanh chóng cho những thay đổi sắp tới", ông Zelensky cho biết.

Ông Umerov thừa nhận cần có thay đổi và đưa ra các ưu tiên hàng đầu gồm số hóa, sơ cứu khẩn cấp và luân chuyển binh lính.

"Tôi nghĩ bất cứ ai chiến đấu trong lực lượng phòng vệ Ukraine và những người đang hỗ trợ đều biết lý do của quyết định này. Có những vấn đề đã được thảo luận nhiều lần. Đã đến lúc giải quyết vấn đề vật tư y tế cho các binh sĩ", ông Umerov viết trên Telegram.

1 Ong Zelensky Thay Tu Lenh Quan Y

Tetiana Ostashchenko, người bị Tổng thống Ukraine Volodymyr cách chức tư lệnh quân y ngày 19/11. Ảnh: Pravda

Động thái diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang được cải tổ hàng loạt, khi cuộc xung đột với Nga đã kéo dài hơn 20 tháng. Ông Zelensky đầu tháng 10 cách chức tướng Ihor Tantsyura, tư lệnh Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine, lực lượng quan trọng trong nỗ lực đối phó chiến dịch của Nga, nhưng không nêu lý do cụ thể.

Hồi tháng 9, Tổng thống Ukraine bổ nhiệm ông Umerov làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay thế ông Oleksii Reznikov. Hàng loạt thứ trưởng quốc phòng Ukraine sau đó cũng bị cách chức.

Ông Zelensky hồi đầu tháng 9 cho rằng Bộ Quốc phòng Ukraine cần cách "tiếp cận mới". Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal cũng kỳ vọng Bộ trưởng Umerov sẽ tiếp tục các cuộc cải cách trong lĩnh vực quốc phòng.

2 Ong Zelensky Thay Tu Lenh Quan Y

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Như Tâm (Theo Reuters, Pravda)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày