Những lời nói dối hoang đường của Nga khiến binh sĩ vẫy quần lót đỏ

Cuộc xâm lược đẫm máu của Nga vào Ukraine tiếp tục cướp đi nhiều sinh mạng, khi giới lãnh đạo quân sự của Điện Kremlin sử dụng các chiến thuật ngày càng tàn bạo chống lại dân thường - bao gồm cả cuộc tấn công khủng khiếp vào một bệnh viện nhi ở Kiev và các địa điểm khác trên khắp Ukraine.

1 Nhung Loi Noi Doi Hoang Duong Cua Nga Khien Binh Si Vay Quan Lot Do

Hình ảnh minh họa của Elizabeth Brockway/The Daily Beast/Getty

Trong các bình luận trên truyền hình nhà nước, các nhà tuyên truyền nổi tiếng thường nhắc lại rằng chiến dịch tàn bạo vô nghĩa của Moscow là nhằm thúc đẩy người Ukraine lật đổ chính phủ của họ.

2 Nhung Loi Noi Doi Hoang Duong Cua Nga Khien Binh Si Vay Quan Lot Do

Những người đứng đầu biết nói của Nga cũng sử dụng đến các mối đe dọa hạt nhân, đây luôn là dấu hiệu cho thấy mọi thứ trên mặt trận đang không suôn sẻ.

Quả thực, các nhà tuyên truyền và chuyên gia quân sự Nga đang ngầm thừa nhận tinh thần sa sút và sự dối trá tràn lan trong quân đội của họ. Bất chấp những báo cáo đầy lạc quan của Bộ Quốc phòng Nga, thực tế nghiệt ngã đã khiến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mới nhất Andrey Belousov phải nhấn mạnh: “Việc mắc sai lầm là có thể chấp nhận được; nói dối thì không.”

Xuất hiện trong chương trình buổi sáng Full Contact của Vladimir Solovyov hôm thứ Ba, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin đã tiết lộ một số ví dụ về sự thiếu trung thực mà chính quyền Nga đang phải đối mặt.

Sử dụng mã số 500, ông nói rằng có những người lính đã bỏ trốn hoặc từ chối chiến đấu ở Ukraine. Shurygin kể lại, “Tôi đang nói chuyện với một chỉ huy của một trung đoàn, người này nói rằng sư đoàn lân cận của họ không hỗ trợ họ, không tham chiến. Tại sao? Bởi vì theo danh sách của họ, có 1.400 binh sĩ, nhưng trên thực tế, con số đó chỉ bằng một nửa. Hàng tấn người đang chạy đi nơi khác, một số không trở về sau kỳ nghỉ nhưng (chỉ huy) không muốn thành thật khai báo vì sẽ có hậu quả ”.

Anh ấy tiếp tục, “Khi chúng tôi hỏi tại sao chúng tôi không thể mạnh mẽ tiến về phía trước, khi bạn cộng tất cả những vấn đề này lại - hóa ra, chúng tôi gặp phải những vấn đề mang tính hệ thống.”

Nước Nga hoảng loạn hiện đang nói với những người lính bất đắc dĩ rằng họ sẽ được sống lại

Solovyov, người thể hiện lòng trung thành với chế độ Putin bằng cách kiên trì đưa ra các báo cáo từ tiền tuyến, đã đề cập đến một vấn đề rõ ràng khác. Ông cho biết các chỉ huy quân sự Nga đã tuyên bố sai sự thật rằng họ đã chiếm được một số thị trấn hoặc làng mạc. Họ thường xuyên bị tấn công vì các đơn vị lân cận của họ nằm yên. Họ kêu lên rằng một số địa điểm đã bị chiếm giữ, nhưng sau đó hóa ra thực tế là không phải vậy.”

Solovyov mô tả quy trình phải được tạo ra do những người chỉ huy lừa đảo này:

Một máy bay không người lái giám sát được gửi đến khu vực được cho là do quân đội Nga chiếm giữ, “Nếu bạn thực sự ở đó, hãy vẫy một miếng giẻ đỏ trên đầu. Sau đó, mọi việc sẽ trở nên rõ ràng liệu bạn có thực sự ở đó hay chỉ tuyên bố có mặt ở đó trong báo cáo của mình. Đây gọi là hệ thống quần lót đỏ, nó có tác dụng rất tốt. Bạn sẽ thấy ngay đâu là thật và đâu là truyện cổ tích.”

Shurygin phàn nàn rằng vấn đề này không chỉ giới hạn ở các chỉ huy cấp thấp mà còn phổ biến ở các cấp cao nhất, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi có thể nhớ lại cách Tư lệnh tối cao của chúng tôi nhận được báo cáo rằng làng Krynky đã bị chiếm và mọi thứ thật khủng khiếp. Sau đó, chúng tôi mất thêm sáu tháng để đẩy kẻ thù ra khỏi đó.”

Ông đang đề cập đến cuộc gặp giữa cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu với Putin vào tháng 2 năm 2024, khi ông này cam đoan sai với tổng thống Nga rằng ngôi làng Krynky đã bị chiếm.

Kể lại những cuộc gặp với các quan chức cấp cao giấu tên, Solovyov khẳng định họ biết sự dối trá tràn lan và biết rằng mọi thông tin đều phải được kiểm tra và xác minh lại.

Shurygin lưu ý, “Trên thực tế, cũng giống như bạn, tôi có cảm giác hồi hộp chờ đợi. Tôi nhận ra rằng mùa hè đã bước sang nửa cuối năm và vẫn chưa có đột phá đáng kể nào trên tuyến đầu vì nhiều lý do khác nhau ”. Ông than phiền về sự chia rẽ trong xã hội Nga, nơi một nửa bận tâm đến chiến tranh, gây quỹ cho tiền tuyến—và phần còn lại muốn quên đi cuộc xâm lược và sống như thể nó không xảy ra.

Căng thẳng và ủ rũ, Solovyov kết thúc phần còn lại của chương trình bằng những tiếng thở dài nặng nề và những lời phàn nàn lớn tiếng.

Julia Davis


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày