Ukraine cho biết Nga đã tấn công bệnh viện nhi chính ở Kiev bằng tên lửa hành trình Kh-101 của Nga

Nga hôm thứ Ba phủ nhận việc họ tấn công một bệnh viện nhi ở Kyiv và nói, mà không đưa ra bằng chứng, rằng hỏa lực chống tên lửa của Ukraine là nguyên nhân gây ra vụ tấn công hôm thứ Hai.

1 Ukraine Cho Biet Nga Da Tan Cong Benh Vien Nhi Chinh O Kiev Bang Ten Lua Hanh Trinh Kh 101 Cua Nga

Ảnh: Hậu quả vụ tên lửa Nga tấn công Bệnh viện Nhi Okhmatdyt ở Kiev

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lặp lại khẳng định của Moscow rằng nước này không tấn công các mục tiêu dân sự ở Ukraine.

Chính quyền Ukraine cho biết Nga đã tấn công bệnh viện nhi chính ở Kiev bằng tên lửa hành trình Kh-101 của Nga và rải tên lửa xuống các thành phố khác trên khắp Ukraine hôm thứ Hai, giết chết ít nhất 41 thường dân trong làn sóng không kích nguy hiểm nhất trong nhiều tháng.

Cơ quan An ninh Ukraine cho biết các mảnh vỡ của phần sau của chiếc Kh-101, có số sê-ri, đã được thu hồi tại hiện trường cũng như một phần của hệ thống dẫn đường.

Cơ quan An ninh Nhà nước Ukraina cho biết trên Telegram: “Kết luận của các chuyên gia là rõ ràng – đó là một cuộc tấn công trực tiếp”.

Người đứng đầu phái đoàn giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraine cho biết phân tích của họ cho thấy cuộc tấn công có thể là do một tên lửa Nga bắn trúng trực tiếp.

Peskov, trong cuộc họp giao ban hàng ngày, đã được hỏi làm thế nào Nga có thể nói rằng họ không tấn công các mục tiêu dân sự sau thảm kịch ở bệnh viện.

Ông nói: “Tôi kêu gọi các bạn hãy làm theo các tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, trong đó hoàn toàn loại trừ việc có các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự và tuyên bố rằng chúng ta đang nói về một hệ thống chống tên lửa bị phá hủy”.

"Chúng tôi tiếp tục khẳng định rằng chúng tôi không tấn công các mục tiêu dân sự. Các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, nhằm vào các mục tiêu quân sự bằng cách này hay cách khác có liên quan đến tiềm năng quân sự của chế độ."

Hàng nghìn thường dân Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc chiến kể từ khi Nga tiến hành cái mà họ gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" vào tháng 2 năm 2022. Một số lượng dân thường nhỏ hơn nhiều đã thiệt mạng ở Nga và các khu vực của Ukraine mà Nga kiểm soát, đã tuyên bố là của riêng mình.

Đoạn phim về vụ việc hôm thứ Hai, được Reuters xác minh, cho thấy một tên lửa bay theo quỹ đạo dốc về phía sân bệnh viện với tốc độ cao, dường như là một cú đánh trực tiếp.

Kh-101 mà Ukraine cho biết đã được sử dụng là tên lửa hành trình thường mang đầu đạn nổ nặng 450 kg.

2 Ukraine Cho Biet Nga Da Tan Cong Benh Vien Nhi Chinh O Kiev Bang Ten Lua Hanh Trinh Kh 101 Cua Nga

3 Ukraine Cho Biet Nga Da Tan Cong Benh Vien Nhi Chinh O Kiev Bang Ten Lua Hanh Trinh Kh 101 Cua Nga

4 Ukraine Cho Biet Nga Da Tan Cong Benh Vien Nhi Chinh O Kiev Bang Ten Lua Hanh Trinh Kh 101 Cua NgaBộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bác bỏ phiên bản của Kyiv và nói - không nêu bằng chứng - rằng nguyên nhân là do tên lửa NASAMS do Ukraine bắn.

Cô ta cho biết điều này đã được xác nhận bởi "nhiều nhân chứng" mà không xác định được danh tính của họ.

Zakharova cáo buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đang tìm cách khai thác thảm kịch này cho mục đích tuyên truyền.

Theo REUTERS


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày