Nga bị bắn hạ nhiều máy bay ở Ukraine: Kyiv phát hiện bí mật công nghệ phòng thủ

Tổn thất của Nga trong cuộc chiến Ukraine không ngừng gia tăng. Mùa xuân năm 2024, lực lượng không quân Moscow cũng sẽ phải chấp nhận những thất bại nghiêm trọng. Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 15 máy bay Nga trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3.

1 Nga Bi Ban Ha Nhieu May Bay O Ukraine Kyiv Phat Hien Bi Mat Cong Nghe Phong Thu

Các máy bay Su-35 của Nga (Ảnh minh họa: Reuters).

Tổn thất của Nga: Ukraine bắn hạ nhiều máy bay chiến đấu Sukhoi

Ngoài một số máy bay chiến đấu Su, một máy bay trinh sát cỡ lớn A-50U của Nga cũng được cho là nằm trong số tổn thất mới nhất của Điện Kremlin. Ngoài ra còn có tin đồn về 10 máy bay chiến đấu Su-34 được cho là đã bị bắn hạ. Thông tin không thể được xác minh độc lập. Kyiv đã phát tán các video và hình ảnh có nội dung cho thấy máy bay chiến đấu của Nga bị rơi.

Theo một báo cáo, lực lượng phòng không Ukraine rõ ràng đã có thể “bẻ khoá” radar phòng thủ của máy bay Sukhoi. Như Kyiv Post đưa tin, các mảnh vỡ từ máy bay chiến đấu Nga bị bắn rơi đã được các chuyên gia Ukraine và phương Tây kiểm tra.

Họ xem xét rất kỹ hệ thống điện tử hàng không, các thiết bị điều khiển điện tử và phòng thủ. Những phát hiện từ điều này giờ đây sẽ cho phép bảo vệ không phận hiệu quả hơn. Làm thế nào, điều đó vẫn chưa được công khai cho thế giới bên ngoài.

Chiến tranh Ukraine: Nga tiếp tục tiến về phía đông đất nước

Điều đáng chú ý là lực lượng không quân Nga đã từ bỏ sự “dè dặt” trước đó. Các nhà phân tích tại Centre for Defence Strategies Ukraine viết: “Kẻ thù đã vượt qua nỗi sợ hãi khi sử dụng máy bay trực tiếp trên chiến trường.” Moscow phải chấp nhận tổn thất cao về phi đội máy bay chiến đấu của mình, nhưng lực lượng mặt đất ở Ukraine sẽ có được “ lợi thế đáng kể về hỏa lực,” bản phân tích tiếp tục.

Sau khi chiếm được Avdiivka, quân đội của Vladimir Putin tiếp tục tiến vào miền đông Ukraine. Theo những bức ảnh và video trên X, quân Nga lại một lần nữa chịu tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt trầm trọng về đạn dược, đặc biệt là đạn pháo 155 mm đang gây ra vấn đề nghiêm trọng cho quân Ukraine.

Tổn thất của Nga ở Ukraine: ít cuộc không kích ở miền Nam hơn

Theo đó, Kyiv đang tuyên bố tấn công mạnh vào lực lượng không quân Nga. Các nhà phân tích quân sự tại “Viện Nghiên cứu Chiến tranh” (ISW) của Mỹ viết trong báo cáo tình hình hàng ngày hôm thứ Bảy (2/3): “Các lực lượng Nga dường như sẵn sàng mạo hiểm chịu thêm tổn thất về lực lượng không quân để đạt được lợi ích chiến thuật ở miền đông Ukraine”.

“Họ (Ukraina) đã thiết lập những cuộc phục kích thông minh nhắm vào lực lượng không quân của Putin, thỉnh thoảng chuyển một hệ thống phòng không khỏi các khu đô thị và bố trí gần mặt trận. Nếu máy bay Nga bị bắn hạ, Ukraine sẽ nhanh chóng rút hệ thống này ra để không cho Nga phản công", chuyên gia quân sự nổi tiếng Gustav Gressel giải thích trong một cuộc phỏng vấn với t-online:

"Ukraine đang hy vọng rằng những vụ bắn hạ, những thất bại sẽ khiến Nga lo lắng, khiến họ trở nên thận trọng hơn và kìm hãm các máy bay chiến đấu của mình. Điều này thành công một phần. Ví dụ, ở miền Nam, hoạt động không quân của Nga lại giảm mạnh”.

Tiêm kích Nga bị bắn hạ: Do hệ thống phòng không Patriot?

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy hệ thống phòng không Patriot do phương Tây cung cấp có thể là nguyên nhân gây ra vụ bắn hạ máy bay. Đức đã cung cấp cho Ukraine hai hệ thống phòng không Patriot với nhiều bệ phóng và Mỹ đã cung cấp một hệ thống phòng không tương ứng.

Hà Lan cũng gửi hai bệ phóng Patriot và huấn luyện các binh sĩ Ukraine về công nghệ.

Các hệ thống phòng không thực sự nhằm mục đích bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng ở các thành phố lớn như Zaporizhia và Odessa. Tên lửa PAC-2 của Patriots có thể tấn công mục tiêu ở độ cao lên tới 24 km.

Theo MERKUR


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày