NATO mới mở rộng bắt đầu cuộc tập trận ở Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển

Helsinki - Một cuộc tập trận huấn luyện đầu tiên với sự tham gia của hơn 20.000 binh sĩ từ 13 quốc gia đã được triển khai trên khắp miền bắc Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan khi khu vực này chuẩn bị trở thành lãnh thổ hoàn toàn của NATO trong vài ngày tới.

1 Nato Moi Mo Rong Bat Dau Cuoc Tap Tran O Phan Lan Na Uy Thuy Dien

Cuộc tập trận phòng thủ chung kéo dài đến ngày 14 tháng 3, trước đây được gọi là Phản ứng lạnh và được

tổ chức hai năm một lần ở miền bắc Na Uy, một thành viên sáng lập NATO. Để ghi nhận tư cách thành viên gần đây của Phần Lan trong liên minh quân sự phương Tây và với việc Thụy Điển dự kiến ​​​​sẽ sớm tham gia, năm nay nước này lần đầu tiên được chỉ định là Phản ứng Bắc Âu.

(Ảnh Quân đội Phần Lan cho biết: “Với hơn 4.000 binh sĩ Phần Lan tham gia, Cuộc phản ứng Bắc Âu 2024 do Na Uy dẫn đầu là sự tham gia lớn nhất từ trước đến nay của nước mới NATO vào một cuộc tập trận nước ngoài”.)

NATO mới mở rộng bắt đầu cuộc tập trận ở Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển để bảo vệ lãnh thổ Bắc Âu của mình

2 Nato Moi Mo Rong Bat Dau Cuoc Tap Tran O Phan Lan Na Uy Thuy Dien

Quân đội Phần Lan cho biết: “Với hơn 4.000 binh sĩ Phần Lan tham gia, Cuộc phản ứng Bắc Âu 2024 do Na Uy dẫn đầu là sự tham gia lớn nhất từ trước đến nay của nước mới NATO vào một cuộc tập trận nước ngoài”.

“Lần đầu tiên, Phần Lan sẽ tham gia với tư cách là một quốc gia thành viên NATO trong việc thực hiện phòng thủ tập thể tại các khu vực của liên minh”, Lực lượng Phòng vệ Phần Lan cho biết trong một tuyên bố.

Phần Lan, quốc gia có chung đường biên giới dài 1.340 km (830 dặm) với Nga, đã gia nhập NATO vào tháng 4 năm 2023 trong một động thái lịch sử sau nhiều thập kỷ không liên kết quân sự. Với nỗ lực hiện đã được tất cả các thành viên NATO phê chuẩn, nước láng giềng Thụy Điển hiện đang hoàn tất các thủ tục để gia nhập liên minh quân sự với tư cách là thành viên thứ 32, rất có thể là vào tháng 3.

Trong nhiều năm, cuộc tập trận hai năm một lần của NATO, được tiến hành ở vùng cực Bắc Cực thuộc miền bắc Na Uy, được gọi là “Phản ứng lạnh lùng”. Tuy nhiên, “nhờ sự mở rộng của NATO với Phần Lan và cuối cùng là Thụy Điển, chúng tôi hiện đang mở rộng cuộc tập trận sang Phản ứng Bắc Âu”, Lực lượng Vũ trang Na Uy cho biết trên trang web của mình. Năm nay, cuộc tập trận được đồng chủ trì bởi Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển.

Các quốc gia tham gia cuộc tập trận kéo dài đến ngày 15 tháng 3 là Bỉ, Anh, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Hoa Kỳ.

Khoảng một nửa số quân tham gia sẽ tập trận trên đất liền. Phần còn lại sẽ huấn luyện trên biển với hơn 50 tàu ngầm, tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu sân bay và các tàu đổ bộ khác nhau tham gia và trên không với hơn 100 máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, máy bay giám sát hàng hải và trực thăng, theo người Na Uy. quân đội.

Các quan chức quân sự Na Uy cho biết: “Việc huấn luyện chung sẽ tập trung vào phòng thủ và bảo vệ khu vực Bắc Âu”.

Chuẩn tướng Tron Strand từ Lực lượng Không quân Hoàng gia Na Uy, Tư lệnh Trung tâm Điều hành Không quân Na Uy, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng ta cần có khả năng chống trả và ngăn chặn bất kỳ ai cố gắng thách thức biên giới, các giá trị và nền dân chủ của chúng ta”. Ông nói thêm: “Với tình hình an ninh hiện tại ở châu Âu, cuộc tập trận này cực kỳ phù hợp và quan trọng hơn bao giờ hết”.

NATO cho biết trên trang web của mình: “Miền Bắc đại diện cho một khu vực có vị trí chiến lược và quan trọng đối với NATO” và cuộc tập trận Nordic Response 2024 “tăng cường sự chuẩn bị của Bắc Âu và khả năng tiến hành các hoạt động chung quy mô lớn trong điều kiện thời tiết và khí hậu đầy thách thức”.

Lực lượng Không quân Hoàng gia Na Uy, Tư lệnh Trung tâm Điều hành Hàng không Na Uy, trong một tuyên bố. Ông nói thêm: “Với tình hình an ninh hiện nay ở châu Âu, cuộc tập trận này cực kỳ phù hợp và quan trọng hơn bao giờ hết”.

NATO cho biết trên trang web của mình: “Miền Bắc đại diện cho một khu vực có vị trí chiến lược và quan trọng đối với NATO” và cuộc tập trận Nordic Response 2024 “tăng cường sự chuẩn bị của Bắc Âu và khả năng tiến hành các hoạt động chung quy mô lớn trong điều kiện thời tiết và khí hậu đầy thách thức”.

Tổng thống mới của Phần Lan, Alexander Stubb, sẽ thị sát cuộc tập trận cùng với Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Støre ở miền bắc Na Uy vào ngày 7 tháng 3. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Stubb kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức nguyên thủ quốc gia mới của Phần Lan và là tư lệnh quân sự tối cao của nước này vào ngày 7/3. 01 tháng 3.

Theo Guardian 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày