Nếu mất thêm máy bay, Nga sẽ mất lực lượng hàng không tiền tuyến trong 4 tháng

Nếu tình hình mất máy bay quân sự tiếp tục như vậy, chúng ta có thể chứng kiến Nga mất "hàng không tiền tuyến" trong vòng 4 tháng tới, theo chuyên gia quân sự Yevgeny Dikiy trên Kênh 24. Ngày nay, quân xâm lược đã mất 10 trong tổng số khoảng 100 máy bay Su-34 tiền tuyến, với 10 chiếc bị mất trong tuần qua.

1 Neu Mat Them May Bay Nga Se Mat Luc Luong Hang Khong Tien Tuyen Trong 4 Thang

Dikiy nhấn mạnh rằng nếu mức độ tiêu hao này tiếp tục, việc loại bỏ hoàn toàn máy bay Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong 4 tháng tới là hoàn toàn khả thi.

Trong quá trình trao đổi tù binh chiến tranh, nhóm chiếm đóng thường thêm một phi công mới vào danh sách, yêu cầu đổi lấy 10 người lính tù binh của Ukraine. Điện Kremlin chỉ đưa ra đề nghị đổi lấy số lượng nhiều hơn tù binh đối với trường hợp của Medvedchuk bị bắt vào năm 2022.

Hiện nay, Điện Kremlin đang tích cực cố gắng bổ sung tên của không chỉ các phi công mà còn nhân viên FSB vào danh sách trao đổi. Từ ngày 15 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3 năm 2024, quân chiếm đóng đã mất tổng cộng 15 máy bay, trong đó có cả A-50. Những tổn thất lớn như vậy được đánh giá là do những kẻ xâm lược đã hy sinh máy bay của mình trong cuộc tấn công hướng Avdiivka, cố gắng xây dựng thành công của họ.

Tính đến ngày 4 tháng 3 năm 2024, Liên bang Nga đã mất tích 347 máy bay và 325 trực thăng. Tuy nhiên, các nhà phân tích của ISW tin rằng, mặc dù có tổn thất lớn về lực lượng hàng không, kẻ thù vẫn sẽ tiếp tục sử dụng máy bay trong cuộc chiến chống Ukraine.

Không lâu trước đó, vào ngày 2 tháng 3, Oleshchuk đã chia sẻ đoạn video về máy bay Su-34 của đối phương bị bắn rơi ở khu vực Mariupol. 

Theo Reuters


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày